.

Náo nức trước lễ hội

.

Trong không khí của cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC 2012) đang nóng lên từng ngày, người dân Đà Nẵng và du khách cũng rộn ràng, náo nức đón chờ.

* Chị Ulrike Streicher, 45 tuổi, du khách Đức:

Chị Ulrike Streicher và chồng.
Chị Ulrike Streicher và chồng.

Nhiều năm nay, năm nào tôi cũng đến Đà Nẵng để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của pháo hoa cùng chồng mình. Tôi cảm thấy rất vui khi hòa vào dòng người đi xem trong hai đêm diễn ra cuộc thi hoặc ngồi nhâm nhi cà-phê và ngắm pháo hoa. Đây cũng là dịp tốt để tôi cũng như nhiều du khách khác có thể khám phá bán đảo Sơn Trà, lặn biển ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân, thăm Bảo tàng Văn hóa lịch sử Đà Nẵng… Đà Nẵng rất đẹp và con người hiền hòa, mến khách. Tôi nghĩ, cuộc thi năm nay có nhiều điểm rất mới với các hoạt động phụ trợ như âm nhạc đường phố hay chợ đêm tại Công viên Biển Đông… DIFC 2012 thật sự là nét văn hóa đặc sắc để những du khách như chúng tôi nhớ, tìm về và giới thiệu cho nhiều người cùng biết.

* Ông Trần Việt Tuấn (ảnh), 62 tuổi, trú tổ 7, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê:

Dù tuổi cao nhưng năm nào tôi cũng cùng con cháu đi xem pháo hoa ở khán đài. Năm nay, con tôi đã mua vé từ rất sớm, chuẩn bị những thứ cần thiết để hòa mình vào sự kiện này. Là người dân Đà Nẵng, tôi cảm thấy rất tự hào vì DIFC mang tầm cỡ quốc tế diễn ra trên quê hương mình. Tôi thấy công tác tổ chức ngày càng quy mô, bài bản hơn, tạo được dấu ấn riêng trong lòng du khách và bạn bè gần xa. Riêng tôi đã kịp sáng tác thơ để tặng cho bạn bè nhân dịp này: Tưng bừng hai chín tháng ba/ Ngày này rợp bóng cờ hoa đầy đường/ Rộn ràng trên khắp phố phường/ Đông vui nhộn nhịp bốn phương hội về…

P. TRÀ ghi

;
.
.
.
.
.