.
Cuộc thi Người đẹp Đà Nẵng 2012

Tìm người đại diện cho phái đẹp Đà Nẵng

Ngày 7-6, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố Cuộc thi Người đẹp Đà Nẵng 2012 với sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh: Cuộc thi Người đẹp Đà Nẵng 2012 nhằm định hướng giáo dục thẩm mỹ cho tuổi trẻ, thông qua đó tuyển chọn những thiếu nữ đang học tập, sinh sống hoặc làm việc tại Đà Nẵng, có đạo đức tốt, có trình độ văn hóa, có vẻ đẹp tiêu biểu cho phụ nữ Việt Nam để trao danh hiệu Người đẹp, góp phần tôn vinh người phụ nữ Việt Nam và đại diện cho phái đẹp Đà Nẵng tham dự Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012.

Theo đó, cuộc thi sẽ diễn ra qua 2 vòng: vòng sơ tuyển từ ngày 25-6 đến 30-6; vòng chung kết từ ngày 1-7 đến ngày 7-7. Đêm thi chung kết xếp hạng dự kiến diễn ra tại Fusion Maia Danang Resort, được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh -Truyền hình Đà Nẵng. Giải thưởng bao gồm: một giải nhất với vương miện Người đẹp Đà Nẵng, tiền thưởng 50 triệu đồng và quà tặng của nhà tài trợ; 2 giải nhì, mỗi giải 30 triệu đồng và quà tặng của nhà tài trợ. Các giải phụ khác gồm: Người đẹp tài năng, Người đẹp Biển, Người đẹp áo dài, Người đẹp ứng xử thông minh, Người đẹp có gương mặt khả ái. Mỗi giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.

Ngoài ra, các thí sinh được chọn vào vòng chung kết sẽ được Công ty Người mẫu chuyên nghiệp đào tạo và tư vấn miễn phí. Ba thí sinh đoạt giải cao nhất sẽ được cử tham dự Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, được đặc cách vào vòng chung khảo khu vực. Sau cuộc thi, các thí sinh đoạt giải sẽ tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, khuyến học và đền ơn đáp nghĩa để hướng đến giá trị nhân văn cao cả của cuộc sống.

Theo Ban tổ chức (BTC), đến nay đã có hơn 30 thí sinh nộp hồ sơ đăng ký tham dự Cuộc thi Người đẹp Đà Nẵng 2012. Tại buổi họp báo, vấn đề được quan tâm nhất là Người đẹp Đà Nẵng có thể không phải là người Đà Nẵng. BTC cho biết, mục đích cuối cùng của cuộc thi là tìm ra người “có đạo đức tốt, có trình độ văn hóa, có vẻ đẹp tiêu biểu cho phụ nữ Việt Nam để trao danh hiệu Người đẹp, góp phần tôn vinh người phụ nữ Việt Nam và đại diện cho phái đẹp Đà Nẵng tham dự Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012”. Trong khi đó, đối tượng tham gia cuộc thi lại mở rộng trên phạm vi toàn quốc, theo quy định, chỉ cần “đang học tập, cư trú hoặc công tác tại Đà Nẵng” thì có quyền dự thi.

Với quy định như vậy, có những lo ngại rằng có khả năng xảy ra trường hợp Người đẹp Đà Nẵng đăng quang không phải là người Đà Nẵng. Giải thích về vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Chiến, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL thành phố Đà Nẵng, Trưởng BTC cuộc thi cho biết, quy định như vậy sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm người đẹp đại diện cho phái đẹp của Đà Nẵng tham dự Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012.

VĂN NỞ
 

;
.
.
.
.
.