.

Ra mắt hồi ký Nguyễn Thị Bình “Gia đình, bạn bè và đất nước”

.

Chiều 24-6, tại Bảo tàng Đà Nẵng, Hội Khoa học Lịch sử Đà Nẵng, CLB Cán bộ trẻ thành phố và Công ty Văn hóa Phương Nam đã tổ chức ra mắt hồi ký Nguyễn Thị Bình “Gia đình, bạn bè và đất nước” (NXB Tri thức). Tham dự lễ ra mắt có ông Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Đà Nẵng; nhà văn Nguyên Ngọc cùng đông đảo cán bộ trẻ, giảng viên, học sinh, sinh viên của thành phố.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và nhà văn Nguyên Ngọc tại lễ ra mắt hồi ký.  Ảnh: TÚ PHƯƠNG
Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và nhà văn Nguyên Ngọc tại lễ ra mắt hồi ký.                                                                                                                           Ảnh: TÚ PHƯƠNG

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Văn Tiếng cho rằng, lễ ra mắt hồi ký không chỉ thấm đẫm văn hóa mà còn có ý nghĩa lịch sử sâu sắc, bởi tác giả là một nhân vật lịch sử và cuốn hồi ký được xem là một tư liệu lịch sử. Tên tuổi của nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình không chỉ gắn liền với những thành tựu ngoại giao của nước ta thời chống Mỹ mà còn gắn liền với sự nghiệp khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh của nhà yêu nước Phan Châu Trinh.

Theo nhà văn Nguyên Ngọc, những trang viết trong cuốn sách dày hơn 400 trang “Gia đình, bạn bè và đất nước” có thể “gợi cho chúng ta thật nhiều suy nghĩ, không chỉ về một thời sôi nổi đã qua, mà cả về hôm nay và ngày mai của đất nước”. Nhà văn Nguyên Ngọc cho rằng, điều “lạ” ở bà Nguyễn Thị Bình là sức trẻ của trí tuệ và tâm hồn, sức sống, sức làm việc đáng kinh ngạc, tầm nghĩ rộng, sâu và sắc, thậm chí càng phát triển với tuổi tác.

Trao đổi với độc giả tại lễ ra mắt, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình chia sẻ rằng, thông qua cuốn hồi ký, bà muốn gửi gắm những bài học kinh nghiệm cho thế hệ sau, đồng thời tri ân bạn bè trong nước và thế giới đã đóng góp cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Bà cho biết, quá trình đấu tranh giành hòa bình, độc lập dân tộc, điều quan trọng nhất là đoàn kết dân tộc, tình yêu nước và niềm tin.

TÚ PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.