.

Tặng sách “Hồ Chí Minh với văn nghệ sĩ, văn nghệ sĩ với Hồ Chí Minh”

.

Ngày 23-6, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức lễ tặng bộ sách “Hồ Chí Minh với văn nghệ sĩ, văn nghệ sĩ với Hồ Chí Minh” (tập 4) và ra mắt Chi nhánh NXB Hội Nhà văn khu vực miền Trung - Tây Nguyên tại Đà Nẵng. Đến dự lễ có các đồng chí Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Võ Công Trí, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Trần Đình Liễn, Trưởng ban Dân vận Thành ủy.

Nhà thơ Hữu Thỉnh (giữa) tặng bộ sách “Hồ Chí Minh với văn nghệ sĩ, văn nghệ sĩ với Hồ Chí Minh” cho đồng chí Võ Công Trí (bìa trái), Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, đại diện lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Ảnh: THANH TÂN
Nhà thơ Hữu Thỉnh (giữa) tặng bộ sách “Hồ Chí Minh với văn nghệ sĩ, văn nghệ sĩ với Hồ Chí Minh” cho đồng chí Võ Công Trí (bìa trái), Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, đại diện lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Ảnh: THANH TÂN

Hội Nhà văn Việt Nam đã xuất bản bộ sách “Hồ Chí Minh với văn nghệ sĩ, văn nghệ sĩ với Hồ Chí Minh” nhằm quảng bá sâu rộng trong nhân dân, giúp các tầng lớp nhân dân hiểu biết sâu sắc hơn tình cảm của Bác Hồ với văn nghệ sĩ, cũng như tình cảm chân thành, sâu sắc của giới văn nghệ sĩ đối với Bác Hồ. Theo đánh giá, bộ sách là sự thể hiện sinh động, chân thực tình cảm cao đẹp, đạo đức trong sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân, với nước, đặc biệt là đối với văn nghệ sĩ cách mạng - những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa tư tưởng của Đảng đang đấu tranh chống lại các luận điệu sai trái, xuyên tạc về tư tưởng của Người.

Tập 4 “Hồ Chí Minh trong trái tim văn nghệ sĩ Việt Nam” ra mắt đúng dịp kỷ niệm 122 năm Ngày sinh của Bác là sự tiếp nối các tập sách trước đó đã ra mắt bạn đọc. Với tập sách này, bạn đọc Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung sẽ tiếp tục hòa cùng những rung cảm, xúc động chân thành của các văn nghệ sĩ như: Đặng Thai Mai, Bùi Hiển, Chế Lan Viên, Nguyễn Kiên, Nhị Ca, Quang Huy, Đỗ Nhuận, Thuận Yến… về Bác. Theo cách nói của nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, bộ sách là “bức tượng đài ngôn ngữ về chân dung Hồ Chí Minh, một con người trong tất cả, tất cả trong một con người”.

Dịp này, Chi nhánh NXB Hội Nhà văn khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã ra mắt tại Đà Nẵng, nhà văn Thái Bá Lợi được bổ nhiệm làm Giám đốc chi nhánh.

THANH TÂN

;
.
.
.
.
.