.

Tối nay, khai mạc hội thi tài năng trẻ các trường VHNT, TDTT và du lịch toàn quốc

.

(ĐNĐT) - Ngày 22-6, Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức họp báo giới thiệu Hội thi “Tài năng trẻ học sinh, sinh viên (HSSV) các trường văn hóa - nghệ thuật (VHNT), thể dục - thể thao (TDTT) và du lịch toàn quốc” lần thứ nhất diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

Thí sinh sửa soạn lại thiết kế của mình để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi sắp diễn ra.
Thí sinh sửa soạn lại thiết kế của mình để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi.

Hội thi nhằm phát hiện, tôn vinh, khuyến khích những tài năng trẻ trong các lĩnh vực VHNT, TDTT và du lịch để tiếp tục bồi dưỡng, cung cấp nhân lực có chất lượng cao bổ sung vào lực lượng giảng dạy, nghệ sĩ, vận động viên thành tích cao, tay nghề vững vàng phục vụ cho sự nghiệp phát triển VHNT, TDTT và du lịch của đất nước.

“Đây là lần đầu tiên chúng ta có một cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ đúng nghĩa ở cả 3 lĩnh vực VHNT, TDTT và du lịch. Cuộc thi diễn ra ở quy mô cấp quốc gia chứ không còn bó hẹp ở phạm vi một trường, một vùng hay một lĩnh vực”, Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VHTT&DL Đào Mạnh Hùng cho biết.

Tham dự Hội thi “Tài năng trẻ HSSV các trường VHNT, TDTT và du lịch toàn quốc” lần thứ nhất có 50 trường, trong đó khối đại học 14, cao đẳng 15 và trung cấp 21.

Vào lúc 19h30, tối 23-6, hội thi sẽ chính thức khai mạc tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng. Đây cũng sẽ là nơi diễn ra nội dung thi biểu diễn nghệ thuật của các thí sinh (từ sáng 24 đến sáng 28-6) với hình thức thi gồm biểu diễn dưới dạng tiết mục cá nhân và tập thể, trích đoạn, độc tấu, đơn ca, song ca, tốp ca, dàn nhạc…

Đối với nội dung tranh tài TDTT, các thí sinh sẽ tập trung thi đấu tại trường Đại học TDTT Đà Nẵng (44 Dũng Sĩ Thanh Khê, Đà Nẵng) và Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng, 43 Dũng Sĩ Thanh Khê, Đà Nẵng.

Tin và ảnh: Thanh Tân

;
.
.
.
.
.