.
Cuộc thi Hoa khôi thể thao 2012

Sắc đẹp song hành tài năng

.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, Hoa khôi thể thao Việt Nam 1995, Á hậu Quý bà thế giới 2011 Thu Hương, Phó Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa khôi thể thao 2012 cho biết, người giành vương miện cuộc thi này phải là người đẹp về thể hình, trí tuệ, có đam mê và năng khiếu về thể thao…

Thí sinh Hoa khôi thể thao 2012 hỏi thăm sức khỏe một Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố Đà Nẵng.                                                                         Ảnh: THANH TÂN
Thí sinh Hoa khôi thể thao 2012 hỏi thăm sức khỏe một Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố Đà Nẵng. Ảnh: THANH TÂN

* Chị cho biết hành trình của cuộc thi này?

- Được sự đồng ý của Bộ VH-TT&DL, cuộc thi Hoa khôi thể thao 2012, do Công ty Nam Hương tổ chức, khởi động từ tháng 4-2012. Vòng sơ tuyển diễn ra tại 3 miền Bắc, Trung, Nam từ ngày 4 đến 10-6-2012 với sự tham gia của hơn 300 thí sinh. 35 thí sinh đã được chọn, trong đó có 16 thí sinh khu vực phía Nam (sơ tuyển tại thành phố Hồ Chí Minh), 2 thí sinh miền Trung (sơ tuyển tại Đà Nẵng) và 17 thí sinh của miền Bắc (sơ tuyển tại Hà Nội). Các thí sinh lọt vào vòng chung kết đã tham gia tập luyện để chuẩn bị cho các bài thi năng khiếu. Hiện tại, các em đang nỗ lực trong chặng cuối của vòng chung kết tại khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng. Các thí sinh cần chuẩn bị tốt nhất cho vòng bán kết vào ngày 2-8 với các phần thi tài năng và ứng xử, đây là vòng thi đặc biệt quan trọng giúp Ban giám khảo có sự chọn lựa chính xác nhất trước khi các thí sinh bước vào đêm chung kết 5-8.

Song hành với việc chuẩn bị cho cuộc thi, thí sinh còn tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, quảng bá du lịch, hành động vì môi trường… rất bổ ích tại Đà Nẵng.

* Vì sao BTC lại chọn Đà Nẵng là địa điểm diễn ra vòng chung kết cuộc thi sắc đẹp tầm quốc gia này?

- Đà Nẵng là thành phố biển xinh đẹp với nhiều khách sạn 5 sao, nhiều khu du lịch đang thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, Bà Nà Hills là khu du lịch nổi tiếng từ lâu và mới được Tập đoàn Sun Group đầu tư khai thác một cách chuyên nghiệp với hệ thống cáp treo đạt 2 kỷ lục thế giới về độ cao và chiều dài cáp, rồi khu quảng trường mang phong cách Pháp được hoàn thiện rất đẹp, sang trọng và mới lạ, rất phù hợp với cuộc thi mang tầm cỡ quốc gia như Hoa khôi thể thao. Bên cạnh đó, chúng tôi nhận được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo, các cơ quan, ban, ngành tại thành phố Đà Nẵng. BTC nhận thấy rằng, Đà Nẵng đã áp dụng chính sách cực kỳ thông thoáng để hỗ trợ các hoạt động sự kiện có quy mô nhằm thu hút và quảng bá du lịch. Không chỉ có Hoa khôi thể thao mà Hoa hậu Việt Nam 2012 cũng được tổ chức tại đây, chứng tỏ Đà Nẵng ngày càng là địa chỉ tin cậy cho những nhà đầu tư cũng như các đơn vị tổ chức sự kiện như chúng tôi.

* Đó là cơ sở ban đầu, còn thực tế, chị có thể nói về những thuận lợi, khó khăn trong những ngày qua của đoàn tại Đà Nẵng? Cuộc thi năm nay có gì khác với các cuộc thi trước?

- Cuộc thi Hoa khôi thể thao (Miss Sport) đã đến Đà Nẵng hơn một tuần, các thí sinh đều phấn khởi bởi đường sá thông thoáng khiến việc di chuyển của chúng tôi rất thuận lợi chứ không bị ùn tắc như ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Thức ăn ở đây ngon và theo cảm nhận của tôi, người dân Đà Nẵng cũng rất thân thiện. Ngoài lo lắng về chi phí vận chuyển các thí sinh, chúng tôi không thấy có gì trở ngại khi đến Đà Nẵng.

Cuộc thi năm nay có nhiều nét mới lạ, được kết hợp giữa phong cách sự kiện và chương trình truyền hình thực tế. Khán giả theo dõi chương trình sẽ thấy được bước tiến của từng thí sinh và gắn bó hơn với cuộc thi, biết các thí sinh đã vất vả như thế nào để giành được vương miện.

* Đâu là tiêu chí quan trọng để quyết định vương miện Hoa khôi thể thao?

- Người giành vương miện Hoa khôi thể thao phải là một cô gái đẹp về thể hình, trí tuệ, có năng khiếu và đặc biệt là niềm đam mê với thể thao. Để sau đó, người thắng cuộc sẽ có thể cùng với tài năng của mình giúp danh hiệu mãi tỏa sáng.

* Có một thực tế là lượng thí sinh lọt vào vòng chung kết của khu vực miền Trung ít hơn hẳn so với 2 đầu đất nước, chị có thể nói gì về điều này?

- Chúng tôi đã rất tiếc khi chỉ có 2 thí sinh miền Trung vào chung kết, mặc dù các bạn đăng ký tham gia thi tuyển khá đông. Các thí sinh miền Trung có chỉ số thể hình rất tốt nhưng chưa chú trọng phần năng khiếu thể thao, trong khi Miss Sport đặc biệt coi trọng phần này. Hy vọng sau năm nay các bạn gái miền Trung sẽ biết đến cuộc thi nhiều hơn và chuẩn bị chu đáo hơn phần thi năng khiếu thể thao trước khi đăng ký tham gia.

* Cảm ơn chị về cuộc trao đổi này!

THANH TÂN thực hiện
 

;
.
.
.
.
.