.

Hôm nay, đội Đà Nẵng trình diễn tại Lễ hội pháo hoa ánh sáng tại Vancouver

.

(ĐNĐT) - Hôm nay, 29-7 theo giờ Việt Nam, đội pháo hoa Đà Nẵng có màn trình diễn tại Lễ hội pháo hoa ánh sáng Vancouver, Canada theo lời mời của ban tổ chức lễ hội.

Các kỹ thuật viên đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam đang lắp pháo (trên xà lan trên vịnh English Bay, Vancouver, BC, Canada.
Các kỹ thuật viên đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam đang lắp pháo (trên xà lan trên vịnh English Bay, Vancouver, BC, Canada.

Sau 5 năm tổ chức hết sức thành công Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC), đội Đà Nẵng - Việt Nam đã được Ban tổ chức lễ hội pháo hoa ánh sáng (Celebrationof Light 2012) mời tham gia cuộc thi pháo hoa lớn nhất vùng Bristish Colombia, Canada.

Tham dự cuộc thi năm nay có 3 đội đến từ Việt Nam, Braxin và Ý, trong đó, đội Đà Nẵng - Việt Nam trình diễn mở màn vào lúc 22:00 ngày 28-7 (giờ Canada, khoảng 12:00 ngày 29-7 giờ Việt Nam).

Theo thông tin từ người phát ngôn của đội Đà Nẵng - Việt Nam, ngay sau khi đến Vancouver, đội đã được ban tổ chức cho tiếp cận khu vực bắn (là xà lan lớn neo ở vịnh English Bay), các kỹ thuật viên của đội đã hoàn thành việc lắp pháo cỡ lớn và các loại pháo hiệu ứng khác.

Mặc dù đây là lần đầu tiên đội Đà Nẵng - Việt Nam thi đấu pháo hoa ở nước ngoài, trong một "trận địa" hoàn toàn mới lạ (trên xà lan ngoài biển nên mặt bằng bị rung lắc khá mạnh), nhưng toàn đội rất hưng phấn và tin rằng sẽ có được một màn trình diễn thành công.

Đến với lễ hội pháo hoa này, đội Đà Nẵng - Việt Nam sẽ mang đến cho người dân Vancouver, cộng đồng người Việt Nam định cư tại đây và du khách quốc tế một màn trình diễn đặc sắc, dài 26 phút gồm 4 phần: Văn hoá phương đông, đất nước và con người Việt Nam; văn hoá phương tây, đất nước và con người Canada; những nét tương đồng giữa Vancouver và Đà Nẵng; Việt Nam - Canada: hợp tác và cùng phát triển.

Hoàng Sơn Trà

;
.
.
.
.
.