.

Khởi đầu với ước mơ

.

Vượt qua hàng trăm thí sinh, Lê Nguyễn Minh Hằng (19 tuổi) trở thành đại diện duy nhất của Đà Nẵng tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa khôi Thể thao 2012.

Minh Hằng đang nỗ lực hết mình cho phần thi tài năng với quyết tâm giành ngôi vị cao nhất. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Minh Hằng đang nỗ lực hết mình cho phần thi tài năng với quyết tâm giành ngôi vị cao nhất. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Tự tin sẽ chiến thắng

Là một trong hai thí sinh miền Trung lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa khôi thể thao 2012, Lê Nguyễn Minh Hằng cho biết, cô đến với cuộc thi hoàn toàn tình cờ, qua sự giới thiệu của một người bạn. Do không có chủ định trước, thời gian chuẩn bị gấp gáp nên dù rất nỗ lực nhưng ở phần thi tài năng, màn nhảy Aerobic của Hằng không được như ý. Tại một cuộc trả lời phỏng vấn ngắn trong vòng sơ khảo, thí sinh 19 tuổi của Đà Nẵng đã chinh phục được Ban giám khảo nhờ lời hứa đầy tự tin rằng, nếu lọt vào vòng trong cô sẽ không làm mọi người thất vọng. “Em nghĩ, ngoài lợi thế hình thể, có thể Ban giám khảo đã thấy được quyết tâm của em qua các phần thi”, Hằng tâm sự.

Và để hiện thực lời hứa, đại diện của Đà Nẵng đã nỗ lực không mệt mỏi trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Minh Hằng chia sẻ: Là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất, lại không có kinh nghiệm trong các cuộc thi lớn nên Hằng gặp không ít khó khăn với Hoa khôi thể thao 2012. Các HLV luôn nghiêm khắc, quá trình tập luyện căng thẳng đến nỗi nhiều lúc cô không nuốt nổi cơm, chân tay rã rời. Có những lúc cô ao ước được nghỉ một tháng chỉ để… ngủ, nhưng rồi sức trẻ cùng sự quyết tâm đã chiến thắng bản thân, để mỗi sáng thức dậy, Hằng và các bạn lại bắt đầu một ngày mới tươi đẹp trong không khí làm việc khẩn trương, hăng hái với một ê-kíp chuyên nghiệp. Giờ đây, khi đã đi đến nửa chặng đường của vòng chung kết, cô tự thấy mình trưởng thành lên rất nhiều. Trước mắt, với phần thi năng khiếu diễn ra vào ngày 2-8, Hằng cho biết, cô đã cùng HLV tập luyện hơn một tháng kể từ lúc biết mình lọt vào vòng chung kết. Hiện tại bài năng khiếu của Hằng đã hoàn chỉnh và khá đặc sắc. “Em tin mình sẽ giữ đúng lời hứa với Ban giám khảo”, Hằng khẳng định.

Niềm vui trải nghiệm

Minh Hằng cho biết, cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề y, cả bố, mẹ và chị gái đều theo nghề của gia đình. Hiện Hằng là nhân viên của Công ty THHH Tin học Nec Computer, nhưng ước mơ cháy bỏng của cô là được bước trên sàn Catwalk. Và cuộc thi Hoa khôi thể thao lần này là cơ hội lớn để cô khởi đầu với ước mơ.

Tuy vậy, Minh Hằng luôn ý thức rằng, để đạt được ước mơ không có nghĩa là phải trả bằng mọi giá. Với những thử thách trong cuộc sống, Hằng quan niệm mình phải nỗ lực hết sức để vượt qua. Hằng cho biết, cuộc thi Hoa khôi thể thao 2012 cũng vậy, cô sẽ nỗ lực để đạt mục tiêu lớn nhất là giành ngôi vị Hoa khôi, nhưng nếu không được như ý, cô cũng sẽ không quá thất vọng. Điều quan trọng là Hằng được tham gia nhiều hoạt động xã hội có ích cho cộng đồng, được khẳng định bản thân, được kết bạn và trưởng thành hơn… Đầu tháng 7 này, cô đã tiếp tục thi vào Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng. Và nếu một lần nữa cánh cửa ĐH vẫn khép lại, Hằng sẽ vẫn không coi đó là thất bại bởi cuộc sống có nhiều ngả rẽ, sẽ có rất nhiều con đường rộng mở để đi đến thành công nếu biết sống hết mình, cháy hết mình với những ước mơ đẹp.

Phó Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa khôi Thể thao 2012, Á hậu Quý bà thế giới 2011 Thu Hương, cho biết BTC đang nhận được lời đề nghị đặc cách 2 thí sinh từng tham dự cuộc thi Người đẹp Đà Nẵng vào vòng chung kết. Song, nếu được xem xét, 2 thí sinh này sẽ phải qua vòng kiểm tra chỉ số thể hình, bài tập thể thao; nếu đáp ứng được các tiêu chí của cuộc thi Hoa khôi Thể thao 2012 thì BTC sẽ có quyết định chính thức. Hiện tại, có 35 thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa khôi thể thao 2012, miền Trung có 2 đại diện, 1 thí sinh Đà Nẵng và 1 thí sinh Huế.

NGỌC DUNG

;
.
.
.
.
.