.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012: Hội tụ sắc đẹp và trí tuệ

.

Hôm nay (14-8), vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 chính thức bắt đầu, hứa hẹn cuộc hội tụ sắc đẹp và trí tuệ của phụ nữ Việt Nam ở thành phố biển xinh đẹp.

Người đẹp Đà Nẵng 2012 Nguyễn Thị Xuân Trang - một trong 3 thí sinh đại diện cho Đà Nẵng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012.
Người đẹp Đà Nẵng 2012 Nguyễn Thị Xuân Trang - một trong 3 thí sinh đại diện cho Đà Nẵng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012.

Trong những ngày qua, không khí trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã rộn ràng hơn với những băng-rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, giới thiệu về cuộc thi nhan sắc danh giá, quy mô cấp quốc gia - cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Các cấp, các ngành của thành phố đã và đang khẩn trương tiến hành mọi công tác chuẩn bị. Ông Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, đây là cuộc thi sắc đẹp hàng đầu quốc gia, là dịp góp phần quảng bá hình ảnh, con người Đà Nẵng rộng khắp trong và ngoài nước. Vì vậy, các khâu tổ chức đã được rà soát, chuẩn bị kỹ lưỡng từ ăn ở, đi lại, đến công tác an ninh, địa điểm... để góp phần cho cuộc thi thành công tốt đẹp, tiếp tục khẳng định thương hiệu của “thành phố sự kiện”.

Đến nay, mọi công tác tổ chức đã hoàn thành đúng tiến độ. Ông Nguyễn Hữu Chiến, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, Đà Nẵng đã thành lập Ban tổ chức (BTC) địa phương để tham gia phục vụ cuộc thi. Theo đó, BTC địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như hỗ trợ truyền thông, nơi lưu trú, xe đưa đón thí sinh, xây dựng lắp đặt sân khấu... Công an thành phố bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông phục vụ cuộc thi. Sở Công thương kiểm soát giá cả dịch vụ, lưu trú. Sở Y tế chuẩn bị 2 xe cứu thương cùng các bác sĩ, đặc biệt kiểm tra kỹ công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, thành phố cũng đã triển khai đầy đủ các phương tiện đi lại nhằm hỗ trợ cho thí sinh tham gia tốt các hoạt động ngoại cảnh theo chương trình.

Theo đánh giá sơ bộ của BTC, chất lượng thí sinh năm nay khá tốt, đều là sinh viên các trường ĐH, CĐ, độ tuổi từ 20-22, có ngoại hình đẹp. Nhiều thí sinh đạt danh hiệu Người đẹp, Hoa khôi, Á khôi các cuộc thi cấp tỉnh, thành phố được đặc cách vào vòng chung khảo.

Với chủ đề “Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa”, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 hướng tới việc hội tụ tinh hoa vẻ đẹp Việt qua thời gian và không gian, lịch sử của dân tộc và khắp các tỉnh, thành phố, vùng miền; đồng thời nỗ lực góp phần phát triển vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam ngày nay. Thời gian qua, 3 thí sinh của Đà Nẵng vào vòng chung kết đã được trang bị những kỹ năng cần thiết cho một sân chơi lớn và sẵn sàng tự tin so tài cùng các người đẹp trên khắp mọi miền đất nước.

Sau khi đăng quang cuộc thi Người đẹp Đà Nẵng, đến nay, thí sinh Nguyễn Thị Xuân Trang (sinh viên Trường ĐH Duy Tân - Đà Nẵng) đã hoàn thành chương trình học bổng, được đào tạo một tháng ở Trường JRP John Robert Power - thành phố Hồ Chí Minh. Vừa về tới Sân bay Đà Nẵng, Nguyễn Thị Xuân Trang - một trong 3 thí sinh đại diện người đẹp Đà Nẵng so tài trong cuộc thi danh giá này vui mừng cho biết, nhờ sự tạo điều kiện của nhà trường, sự giúp đỡ của bạn bè, cô đã hoàn thành chương trình đào tạo kỹ năng sống ở một môi trường chuyên nghiệp.

Theo lịch trình, hôm nay (14-8), toàn bộ 40 thí sinh lọt vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 phía Bắc và phía Nam sẽ có mặt tại Đà Nẵng, chia 5 nhóm để thực hiện các cảnh quay truyền hình, tham gia các hoạt động từ thiện xã hội theo chủ đề “Vì cộng đồng” tại Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng, Làng trẻ em SOS... Ngày 18-8, Ban giám khảo bắt đầu làm việc: chấm sơ tuyển thi tài năng, chấm thi trình diễn áo tắm chọn Người đẹp biển, thi chọn Người đẹp tài năng... Đêm chung kết xếp hạng 25-8 diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Bài và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.