.

Đà Nẵng sẽ tổ chức Cuộc thi trình diễn ánh sáng nghệ thuật quốc tế

(ĐNĐT) - Ngày 19-10, UBND thành phố Đà Nẵng có văn bản đồng ý về nguyên tắc cho phép Công ty TNHH Truyền thông B Cộng tổ chức Cuộc thi Trình diễn ánh sáng nghệ thuật quốc tế Đà Nẵng (Danang International Lighting and Visual Art Contest - DILVAC) tại thành phố vào ngày 26 và 27-4-2014. Dự kiến đơn vị tư vấn tổ chức cuộc thi vào năm 2014 là Công ty David Atkins Enterprises, Úc.

Theo đó, các hoạt động của cuộc thi sẽ bao gồm phần trình diễn ánh sáng nghệ thuật kèm theo âm thanh của khoảng 4 - 5 đội trên thế giới và Việt Nam. Ngoài ra, cuộc thi còn có các hoạt động phụ trợ như chương trình giao lưu nghệ thuật, triển lãm chiếu sáng nghệ thuật, gala dinner, các tour phục vụ khách du lịch...Kinh phí tổ chức sẽ được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Nếu sự kiện được tổ chức thành công, UBND thành phố sẽ xem xét cho phép tổ chức với tần suất hai năm/lần vào hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật cuối cùng của tháng Tư các năm chẵn (lệch năm với Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng).

UBND thành phố cũng yêu cầu Công ty TNHH Truyền thông B Cộng tổ chức thí điểm (hoặc kết hợp với một sự kiện khác) một màn trình diễn về ánh sáng và hình ảnh nghệ thuật trong năm 2013; đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi trong năm 2014 để trình UBND thành phố xem xét, ban hành.

Vũ Kha

;
.
.
.
.
.