.
Khởi công xây dựng Trung tâm Văn hóa-Thể thao quận Liên Chiểu

Công trình dân mong

.

Sau 15 năm chờ đợi, đến nay, nhân dân quận Liên Chiểu đã có thể thỏa ước mơ khi Trung tâm Văn hóa -Thể thao quận chính thức được khởi công vào sáng 17-11 với tổng diện tích 10,5ha.

Mô hình Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Liên Chiểu. (Ảnh do UBND quận Liên Chiểu cung cấp)
Mô hình Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Liên Chiểu. (Ảnh do UBND quận Liên Chiểu cung cấp)

Trưởng Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng quận Liên Chiểu Ông Trường Phúc cho biết: “Sau nhiều lần khảo sát, nghiên cứu và thay đổi địa điểm, đến nay có thể nói là thời điểm thiên thời - địa lợi - nhân hòa để khởi công công trình ý nghĩa này. Người dân Liên Chiểu thiệt thòi hơn nhân dân các quận, huyện khác khi chúng tôi là đơn vị cuối cùng xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận”.

Về phía người dân, bà Lê Thị Thông (ở tổ 145, phường Hòa Minh) phấn khởi chia sẻ khi đến dự buổi lễ: “Chúng tôi mừng lắm. Như vậy là sắp có chỗ vui chơi và học năng khiếu cho các cháu nhỏ. Người lớn có nơi sinh hoạt, giao lưu văn hóa, thể thao. Nhờ đó, người dân Liên Chiểu được phát triển phong trào thi đua với các địa phương khác. Tôi tin tiềm năng về văn hóa, thể thao trong nhân dân là rất lớn, vấn đề là cần có nơi để phát huy nguồn lực này”.

Mong ước ấy sẽ không còn xa khi 200 ngày nữa, người dân nơi đây thật sự có một Trung tâm Văn hóa - Thể thao xứng tầm với điều kiện phát triển kinh tế-xã hội của quận. Trung tâm được xây dựng tại vị trí có điều kiện tự nhiên thuận lợi, cảnh quan đẹp, hệ thống giao thông hoàn thiện kề các trục đường chính Trần Đình Tri và Trần Nguyên Đán. Việc quy hoạch hồ Bàu Sấu vào tổng mặt bằng dự án cũng góp phần tạo điểm nhấn về kiến trúc cho công trình.

Sau khi đi vào hoạt động, trung tâm sẽ đáp ứng nhu cầu hoạt động văn hóa, luyện tập, thi đấu thể dục thể thao của nhân dân. Đây còn là nơi tổ chức các chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó, công trình sẽ kết hợp với mạng lưới kỹ thuật của khu vực tạo thành hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh, tạo điều kiện thúc đẩy quá trình phát triển chung của quận.

Công trình được chia 2 giai đoạn, kéo dài từ năm 2012-2015. Trong đó, giai đoạn I (200 ngày) được đầu tư kinh phí gần 15 tỷ đồng với các hạng mục san nền, giao thông, thoát nước, cấp nước, hệ thống điện chiếu sáng, sân bóng và sân điền kinh. Điều mong đợi lớn nhất hiện nay là để trung tâm hoàn thành đúng tiến độ và đáp ứng niềm kỳ vọng của người dân thì rất cần nguồn vốn hỗ trợ từ thành phố.

Có thể nói, với đặc thù là địa bàn tập trung đa dạng các thành phần dân cư, việc ra đời Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Liên Chiểu không chỉ dừng ở việc góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng của địa phương, mà còn cải thiện đời sống tinh thần, xây dựng lối sống tinh thần, thể chất lành mạnh cho mọi người.

Tổng diện tích Trung tâm Văn hóa-Thể thao quận Liên Chiểu hơn 104.911m2, gồm các hạng mục: sân vận động 13.077m2; nhà thi đấu 3.196m2; thư viện, CLB 1.152m2; nhà quản lý sân bóng 442m2; bể bơi 2.450m2; sân bóng đá mini 2.976m2; sân tennis 2.800m2; sân bóng rổ, bóng chuyền 1.280m2; hồ sinh thái 18.716m2; bãi đỗ xe 1.241m2; đất cây xanh cảnh quan 48.877m2

THU HOA

;
.
.
.
.
.