.

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013

.

Tối 11-5, tại Quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần Văn hoá, Thể thao, Du lịch và Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 2. Đây là hoạt động trọng tâm của Chương trình Năm du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

Với chủ đề “Văn minh sông Hồng”, Năm du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 tái hiện nhiều nét đặc trưng độc đáo của nền văn minh sông Hồng. Đây là cơ hội tốt để chuẩn hóa, đa dạng hóa và khác biệt hóa các sản phẩm du lịch chủ lực mang đậm bản sắc văn hóa, thiên nhiên của thành phố Hải Phòng nói riêng và của các địa phương khu vực Đồng bằng sông Hồng và cả nước nói chung. Điểm nhấn của Năm du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 là Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 2 diễn ra từ nay đến ngày 18-5 tới với hơn 30 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc.

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc
Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc

Phát biểu tại sự kiện du lịch lớn của đất nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp không chỉ thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành kinh tế khác mà còn mở rộng giao lưu văn hoá, xã hội, hiểu biết lẫn nhau giữa các địa phương và các dân tộc. Với nhiều điều kiện thuận lợi hội tụ để phát triển, ngành Du lịch Việt Nam ngày càng trưởng thành và lớn mạnh sau hơn 25 năm đất nước đổi mới.

Từ năm 1995 đến 2012, ngành du lịch đóng góp vào GDP cả nước tăng từ 3% lên khoảng 6%. Du lịch đang là một trong những điểm sáng về kinh tế, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhất là trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn. Riêng du lịch của các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng, trong đó có tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh trong năm 2012 đạt tổng thu gần 40.000 tỷ đồng.

Năm du lịch quốc gia 2013 là cơ hội cho cả vùng phát huy thế mạnh, tạo sự đột phá trong phát triển ngành kinh tế mũi nhọn này, góp phần thực hiện mục tiêu của cả nước đến năm 2020 đạt trên 10 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 50 triệu lượt khách nội địa với tổng thu khoảng 18 tỷ USD, tạo thêm 3 triệu việc làm và đóng góp khoảng 7% GDP của cả nước.

Ngay sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật gồm 3 phần: Trầm tích miền châu thổ, Những cánh buồm phù sa và Phượng hồng sắc màu thành phố được kết nối theo chủ đề “Văn minh sông Hồng” hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng 2013.

Trước đó, cũng đã diễn ra lễ hội Canaval đặc sắc với 19 chủ đề được tổ chức hoành tráng, di chuyển dọc tuyến phố Trần Hưng Đạo - Quang Trung (khu vực trung tâm Hải Phòng) đem đến sắc màu rực rỡ cho thành phố Cảng, với sự tham gia của gần 2.000 diễn viên và nhiều nghệ sĩ của 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, 295 đoàn ngoại giao và 8 đoàn nghệ thuật quốc tế./.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.