.

Diễn viên Hồng Đăng: “Gia đình là số 1”

.

Diễn viên Hồng Đăng - nhân vật chính trong phim truyền hình Giọt nước rơi - chia sẻ rằng, anh yêu gia đình của mình và cũng yêu nghề, nhưng sẵn sàng chọn lối đi riêng trong nghệ thuật để giữ hạnh phúc gia đình. Với anh, gia đình là số 1.

Hồng Đăng và Chipu trong phim Giọt nước rơi.
Hồng Đăng và Chipu trong phim Giọt nước rơi.

Bộ phim Giọt nước rơi của đạo diễn Bùi Quốc Việt đang lên sóng VTV3 vào chiều thứ bảy và chủ nhật, kể từ trung tuần tháng 5.

* Nhân vật Đan trong Giọt nước rơi có phải là cách Đăng làm mới mình, trong khi trước đây anh thường vào vai hiền lành, lịch lãm?

- Qua những tập đầu lên sóng, bạn có thể thấy đây là sự “đổi gió” của Đăng. Từ trước đến nay, các đạo diễn thường nhìn Đăng là chàng thư sinh với môi trường sống trong sáng, không nhiều cạm bẫy... Nhưng nhân vật Đan là hình ảnh Hồng Đăng khá “lạ”, một vai diễn với nhiều mối quan hệ phức tạp liên quan xã hội đen, những giá trị cuộc sống bị đảo lộn. Xuyên suốt phim là nhân vật Đan khá gai góc, từ nhỏ cho đến lớn là người khá lầm lì nhưng khi rơi vào lưới tình thì cũng rất lãng mạn. Phải nói rằng, ngay khi đọc kịch bản, Đan đã thu hút Đăng rồi và đây cũng là lần đầu tiên Đăng dám thoát mình ra khỏi những mô-típ nhân vật trước đây.

* Đóng phim chung với nhiều người đẹp (trong phim Giọt nước rơi đóng chung với Chipu), có bao giờ anh bị xao lòng?

- Không biết là may mắn hay do tôi không có sức hút, hễ đi làm phim thì tôi và các bạn diễn luôn chỉ coi nhau như anh em, hoặc như đồng nghiệp... Vì vậy, gia đình nhỏ của tôi đến giờ vẫn bình an.

* Để phát triển sự nghiệp của mình, nghệ sĩ thường ít kết hôn sớm, thế mà anh lại lấy vợ khi mới ngoài 20 tuổi.

- Chúng tôi yêu nhau từ khi còn học THPT, ngày đó tôi chưa bao giờ nghĩ sau này mình làm diễn viên, vì tính tôi rất ngại đứng trước đám đông... Nhưng rồi không biết thế nào, tôi lại nghe theo mẹ tôi và người yêu (vợ bây giờ) đi thi diễn viên truyền hình... Và cứ thế nghề yêu tôi, mở hết con đường này đến con đường khác cho tôi... Lúc đó, tôi chỉ thấy là hình như nghề yêu mình nhiều hơn mình yêu nghề. Nhưng đến khi tôi cảm nhận hình như mình cũng có chút gì dấu ấn với khán giả, tôi mới dần yêu nghề... Và cho đến giờ tôi chấp nhận mọi thứ để giữ lấy nghề. Tôi có ngày hôm nay thì người tôi phải cảm ơn nhiều nhất chính là mẹ và vợ tôi.

* Hồng Đăng từng chia sẻ, mình suy nghĩ già hơn so với bạn bè cùng trang lứa, điều gì khiến anh già dặn như thế?

- Tôi nghĩ là do hoàn cảnh khiến con người trưởng thành sớm hay muộn thôi... Tôi sống trong gia đình công nhân viên chức, nên theo nếp thì cứ đủ 18 tuổi phải tập dần cách tự lập rồi. Có lẽ tự lập sớm khiến suy nghĩ của tôi già dặn và trưởng thành hơn.

* Có vẻ như Hồng Đăng là người khá kén chọn phim. Có phải vì không phải suy nghĩ đến cơm, áo, gạo, tiền từ nghề diễn nên anh chỉ chọn cho mình những bộ phim với hình ảnh đẹp?

- Theo tôi nghĩ, mỗi người làm nghệ thuật đều chọn cho mình cách đi riêng. Có người chọn giải pháp không cần biết phim hay - dở thế nào, miễn là lên hình; có những người chọn phim nào nhiều tiền thì làm... Còn với tôi thì thả lỏng... Có lẽ vì lý do đó nên tôi luôn gặp may, luôn được các đạo diễn nhắm những dạng vai vừa ý. Tất nhiên tôi cũng có chọn lọc một chút. Trước đây, tôi cũng từng có thời gian định bỏ nghề, bỏ vì mất thời gian mà tiền thì quá ít, chẳng đủ chi trả cho cái gì cả, cứ ráo mồ hôi là hết tiền... Tôi chuyển sang kinh doanh, sau một thời gian có chút vốn rồi lại nhớ điện ảnh quá, thế là xin một vai để làm cho đỡ nhớ…

Rồi tôi nhận ra làm gì thì mình cũng không bỏ được nghề. Vì vậy, tôi mới nói, tôi chấp nhận tất cả để giữ nghề và có lẽ do mình yêu nghề nên nghề không phụ mình.

* Được biết đến và yêu thích với những vai góc cạnh trên màn ảnh, còn ở ngoài đời, Hồng Đăng thích cuộc sống của mình như thế nào, hoàn hảo hay có những chướng ngại vật để nỗ lực vượt qua?

- Tôi sống bình dị lắm. Tôi không hề thích bon chen. Tất nhiên, cuộc sống phẳng lặng quá thì cũng dễ nhàm chán, cuộc sống phải có những thử thách và sóng gió thì mới biết lòng nhau và mới thấy quý trọng nhau hơn... Tôi thích cuộc sống đôi khi có những gợn sóng.

* Để có sự nghiệp nổi tiếng, người ta sẽ phải hy sinh nhiều thứ, đôi khi cả hạnh phúc gia đình. Anh có sẵn lòng đánh đổi mọi thứ để có sự nghiệp?

- Sự nghiệp đâu nhất thiết phải đánh đổi hạnh phúc gia đình? Tôi có thể chọn cho mình lối đi riêng mà không ảnh hưởng đến gia đình, còn nếu không có lối đi nào nữa thì tôi đành phải từ bỏ sự nghiệp để giữ lấy gia đình của tôi. Với tôi, gia đình là số 1.

Giọt nước rơi là câu chuyện của Đan - sát thủ chuyên nghiệp, tay sai đắc lực của trùm xã hội đen khét tiếng. Trong một lần bị đám giang hồ khác truy đuổi, Đan đã được Linh cứu giúp.

Tình cảm trong sáng, thánh thiện của Linh làm sống dậy những khao khát yêu thương tưởng đã mất trong Đan vì những cay đắng trong cuộc sống từ ngày còn nhỏ. Yêu Linh, Đan nhận ra mình khao khát được sống, được yêu. Trong khi đó, khi phát hiện bạn trai là dân xã hội đen, Linh phải đấu tranh tư tưởng để bảo vệ tình yêu của mình.

Về phía Đan, vì yêu Linh và sau khi nhận ra ông trùm của băng nhóm là kẻ thù của gia đình, anh quyết định từ bỏ băng nhóm, sống cuộc đời bình thường. Nhưng mọi thứ không hề đơn giản như  Đan tưởng...

DUNG NHI thực hiện
 

;
.
.
.
.
.