.

Đêm nhạc kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam

.

(ĐNĐT) - Tối 3-9, tại khán phòng Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, hàng trăm người yêu nhạc Đà Nẵng đã có dịp thưởng thức một đêm ca nhạc giàu cảm xúc với chương trình nghệ thuật kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ 4.

Chương trình do Sở VHTT&DL phối hợp với Hội Âm nhạc thành phố tổ chức.

Ca khúc Đường chúng ta đi qua phần trình diễn của Tam ca nam đến từ đoàn ca múa nhạc thành phố.
Ca khúc Đường chúng ta đi qua phần trình diễn của Tam ca nam đến từ Đoàn ca múa nhạc thành phố.

Qua phần biểu diễn của các ca sỹ, nghệ sỹ đến từ Đoàn ca múa nhạc thành phố, Trường trung học Văn hóa - nghệ thuật, Đoàn nghệ thuật Quân khu 5, những ca khúc đi cùng năm tháng như: Đường chúng ta đi, Người chiến sỹ ấy, Bóng cây K’nia… hay những bài hát về Đà Nẵng như: Sông Hàn tình yêu của tôi, Đà Nẵng những con đường… đã thực sự để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người nghe.

Theo đánh giá của những người có chuyên môn và đại diện Ban tổ chức, đêm nhạc kỷ niệm Ngày âm nhạc Việt Nam tại Đà Nẵng lần này đã được chuẩn bị chu đáo, có chất lượng chuyên môn. Song, không thể phủ nhận thực tế rằng, khán giả chủ yếu của đêm nhạc vẫn là các văn nghệ sỹ, những người lớn tuổi hoặc trung niên, còn người trẻ khá thưa thớt. Rải rác giữa các tiết mục có một số bạn trẻ vẫn bỏ ghế ra về và khán phòng khá khiêm tốn của Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh còn chỗ trống. Ông Ngô Văn Bảy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố so sánh: “Không biết bao giờ các chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật ở Đà Nẵng mới có cảnh người người nô nức đi xem như ở Thành phố Hồ Chí Minh. Có lẽ người Đà Nẵng ta chưa có thói quen”.

Một số khán giả có mặt tại đêm nhạc cho rằng, các chương trình ca nhạc, nghệ thuật của Đà Nẵng sẽ mềm mại, hấp dẫn hơn nếu thoát được cái không khí lễ nghi có phần cứng nhắc và hơi nặng nề, các tiết mục được chọn biểu diễn cũng nên phong phú và có sự phá cách hơn.

Tin, ảnh: THANH TÂN

;
.
.
.
.
.