.

Khai mạc Liên hoan phim Đức tại Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Tối 13-9, Liên hoan phim Đức đã chính thức khai mạc tại rạp Lê Độ (Đà Nẵng) với bộ phim mở màn ấn tượng - Barbara, thu hút hàng trăm khán giả đến xem.

Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim

Barbara - bộ phim mới nhất của đạo diễn Christian Petzold từng đoạt giải Gấu Bạc - Đạo diễn xuất sắc tại LHP Berlinale 2012, Giải Nhì phim Đức 2012, kể về cuộc sống nữ bác sỹ Barbara khi cô bị thuyên chuyển từ thủ đô về làm việc ở một bệnh viện tỉnh nhỏ mùa hè năm 1980. Trong khi đó, người yêu cô - Jorg ở Tây Đức, đang chuẩn bị cho cuộc trốn chạy sang biển Baltic. Barbara chờ đợi. Nhưng tại nơi làm việc của cô, bác sỹ điều hành Andre lại làm cô bối rối. Anh đặt gần như tuyệt đối lòng tin và sự quan tâm vào Barbara nhưng lại phủ nhận nhiệt huyết của cô với cô gái tỵ nạn Stella trẻ tuổi. Bộ phim chinh phục người xem bởi diễn xuất tinh tế về những giằng xé nội tâm giữa đi hay ở lại của nữ bác sỹ giàu lòng nhân ái và bởi kết thúc đầy bất ngờ, khi cuộc trốn chạy vẫn đang ở phía trước.

Những bộ phim tiếp theo như: Ngôi nhà của những con cá sấu, Kinh cầu cho một người bạn, Hội nghị các loài thú, Bốn ngày trong tháng Năm, Giữa đường đứt gánh, Điều còn lại, Giai điệu quê hương hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những trải nghiệm phong phú về đất nước, con người Đức.

Tuần lễ phim Đức tại Đà Nẵng, với vé xem phim được phát miễn phí, kéo dài đến hết ngày 18-9.

Tin, ảnh: Thanh Tân

;
.
.
.
.
.