.

"Hoa muôn sắc 3" đến Đà Nẵng

.

Lần đầu tiên khán giả Đà Nẵng sẽ có dịp thưởng thức chương trình nghệ thuật múa đặc sắc, với những tác phẩm nghệ thuật múa độc lập, giàu tính chuyên nghiệp mang tên Hoa muôn sắc 3. Chương trình chính thức bắt đầu từ 20 giờ ngày 2-11 tại Nhà hát Trưng Vương.

Tại cuộc họp báo do Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam phối hợp với Sở VH-TT&DL chiều 30-10 ở Đà Nẵng, Ban tổ chức cho biết, các tác phẩm được trình diễn lần này vẫn là những tác phẩm xuất sắc được chọn lọc từ Cuộc thi ca múa nhạc toàn quốc và Tài năng trẻ vừa qua. Song, tại Hoa muôn sắc 3, âm hưởng, hơi thở cuộc sống của người miền Trung nói chung, Đà Nẵng nói riêng qua các tiết mục múa giàu tính nghệ thuật sẽ đậm đặc hơn.

Các tác phẩm được trình diễn rất dễ hiểu. Một số tác phẩm vào hàng kinh điển khá quen thuộc như: Cái chết của con Thiên Nga, Vọng phu sống, Nỗi lòng Trưng Trắc, Chút duyên thầm Đà Nẵng… có nội dung rất gần với hơi thở cuộc sống, truyền thống lịch sử văn hóa của người Việt Nam, đời sống của Đà Nẵng.

Chương trình dự kiến kéo dài 120 phút, liên tục là sự trình diễn của 16 tiết mục múa ngắn (mỗi tiết mục không quá 10 phút) của 148 nghệ sĩ từ 10 đoàn nghệ thuật tên tuổi trên toàn quốc. Chương trình không bán vé mà chỉ có vé mời.

Trước đó, Hoa muôn sắc có hai đợt trình diễn thành công ở Hà Nội vào tháng 11 năm ngoái và ở thành phố Hồ Chí Minh tháng 4 vừa qua.

THANH TÂN
 

;
.
.
.
.
.