.

Trước giờ khai hội hoa xuân

.

(ĐNĐT) - 8 giờ sáng ngày 30 Tết (30-1), Hội hoa Xuân Tết Giáp Ngọ 2014 tại Công viên 29-3 sẽ chính thức bắt đầu. Đến thời điểm hiện tại, công tác trang trí, vận hành máy móc các thiết bị vui chơi, lắp đặt gian hàng đang được gấp rút hoàn thành, hứa hẹn sẽ mang đến một Hội hoa Xuân vui tươi, giàu bản sắc.

Mô hình dưa hấu, bánh tét được trưng bày tại khu Tết xưa
Mô hình dưa hấu, bánh tét được trưng bày tại khu Tết xưa

Tại Công viên 29-3, không khí khẩn trương, tấp nập hiện rõ trên từng nét mặt của các công nhân thuộc Công ty Công viên - cây xanh Đà Nẵng. Mặc dù đã là 29 Tết nhưng hơn 95% công nhân, cán bộ của công ty đều đồng loạt tăng ca, tất tả cho cái Tết chung của người dân thành phố. Ngoài nhiệm vụ trang trí hoa tại các con đường trung tâm thành phố, Hội hoa Xuân cũng là một trong những công việc thường niên do Công ty Công viên – cây xanh trực tiếp đảm nhận.

Khắp khuôn viên Công viên 29-3, đâu đâu cũng thấy từng tốp công nhân với các xe hoa đủ loại: vạn thọ, cúc mâm xôi, mai địa thảo, dạ yên thảo…, họ vội vã, tất bật với công việc của mình. Cường độ làm việc với thời gian gấp rút, hạn hẹp không làm tắt nụ cười và niềm đam mê công việc nơi các anh, các chị.

Công nhân Công ty Công viên - cây xanh tất bật hoàn thành những khâu cuối cùng cho việc trang trí hoa.
Công nhân Công ty Công viên - cây xanh tất bật hoàn thành những khâu cuối cùng cho việc trang trí hoa.

Tỉ mẩn chỉnh lại từng cây hoa cho ngay hàng thẳng lối, đúng với thiết kế, nhiều khi phải tháo mô hình ra chỉnh đi chỉnh lại, nhưng khi hỏi đến, ai cũng đều vui vẻ trả lời: “Mỗi lần làm xong một mô hình trang trí là mình thấy vui, quên cả mỏi mệt. Vợ chồng, con cái đều hiểu cho công việc vào dịp Tết nên mình yên tâm toàn tâm toàn ý với công việc.”

Chủ đề trang trí chính của Hội hoa Xuân năm nay là “Việt Nam - đất nước - con người” nên không ngạc nhiên khi thấy các mô hình bản đồ Việt Nam, lá cờ đỏ sao vàng, cột mốc quần đảo Trường Sa được phủ khắp khuôn viên. Đây cũng là năm kỷ niệm 30 năm hoạt động của Hội hoa Xuân.

Khác với mọi năm, Hội hoa Xuân dịp Tết này sẽ không có lễ khai mạc, thay vào đó, bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 30 Tết, Hội hoa Xuân sẽ chính thức được mở cửa cho người dân vào vui chơi, ngắm cảnh. Hội hoa Xuân năm nay bao gồm 20 gian hàng ăn uống, khoảng 30 gian hàng vui chơi và nhiều hoạt động như triển lãm tranh xuân, thư pháp, ông Đồ cho chữ,…

Khu trưng bày các tác phẩm nghệ thuật hoa viên
Khu trưng bày các tác phẩm nghệ thuật hoa viên

Điểm đặc biệt của Hội hoa Xuân năm nay chính là triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa được trưng bày với quy mô khá lớn trong khu Tết xưa. Ngoài ra, 1.000 tác phẩm nghệ thuật hoa viên đặc sắc, độc đáo của các nghệ nhân đến từ Hội nghệ thuật hoa viên Đà Nẵng cũng sẽ được trưng bày tại Hội hoa Xuân.

Để cho Hội hoa Xuân thêm phần sôi động, khác lạ, ban tổ chức còn tổ chức Hội thi chim vành khuyên và chào mào các tỉnh miền Trung vào sáng mồng 5 và mồng 6 Tết. Trong đó, có 25 đơn vị tham gia lồng chim vành khuyên và 45 đơn vị tham gia lồng chim chào mào. Cuộc thi độc đáo này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho du khách tham quan, vui chơi tại công viên.

Hội hoa Xuân Tết Giáp Ngọ còn có sự hiện diện của các tỉnh, thành khác như Hội An (tỉnh Quảng Nam) tham gia với cuộc thi Nghệ thuật thi đấu cờ người và Roi trường, Huế với Hội thi chim, Ninh Thuận cũng góp mặt cùng Triển lãm gốm Chăm và Tiền Giang tham gia với hàng loạt trò chơi vui xuân hấp dẫn.

Bài, ảnh: Bình An

;
.
.
.
.
.