.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín cầu cứu

.

Ở tuổi 62, NSƯT Nguyễn Chánh Tín mang trong mình nhiều căn bệnh và đang phải đối mặt với nguy cơ "không chốn dung thân" khi ngôi nhà mà ông đang ở buộc phải giao lại cho ngân hàng.

Vợ chồng NSƯT Nguyễn Chánh Tín tại đám tang đạo diễn Lê Hoàng Hoa - Ảnh: Thiên Hương
Vợ chồng NSƯT Nguyễn Chánh Tín tại đám tang đạo diễn Lê Hoàng Hoa - Ảnh: Thiên Hương

NSƯT Nguyễn Chánh Tín cho biết ông vừa xuất viện vào trưa 14-3 sau thời gian điều trị đủ thứ bệnh từ tiểu đường cho đến tim mạch. Người nghệ sĩ tài hoa một thời cho biết dù sức khỏe đã khá hơn nhưng trước nguy cơ phải "ra đường ở", ông không tài nào khỏe được.

Theo lời kể của NSƯT Nguyễn Chánh Tín, nguyên nhân sâu xa bắt nguồn từ những lỗ lã khi sản xuất bộ phim Dòng máu anh hùng. Phim giành thắng lợi về mặt doanh thu trong nước nhưng khi mang ra nước ngoài lại bị sao chép dẫn đến việc không thu hồi lại vốn.

Gia đình Nguyễn Chánh Tín sau đó lâm vào cảnh khó khăn với số nợ lên đến hàng tỉ đồng. Gần đây, ông lại vướng vào vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà. Theo phán quyết của tòa án, căn nhà mà ông đang ở (Q.10, TP.HCM) buộc phải bàn giao lại cho ngân hàng trong vòng một tuần nữa. Điều này khiến vợ chồng ông lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn.

"Mấy tháng nay, tôi phải sống nhờ vào những đồng tiền vay mượn từ bạn bè thân thiết mà nói thẳng là giống như ăn mày vậy. Sức khỏe thì ngày càng suy yếu. Giờ vợ chồng tôi không biết sẽ đi về đâu nếu bị buộc phải giao nhà trong thời gian gấp. Vì vậy, chúng tôi mới cầu cứu báo chí và các cơ quan chức năng".

Nam diễn viên Ván bài lật ngửa cho biết ông đã gửi đơn đến Viện KSND tối cao, TAND tối cao và Cục Thi hành án dân sự TP.HCM xin tạm hoãn thi hành án đồng thời làm đơn yêu cầu kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm.

"Nếu sau đó cơ quan chức năng vẫn phán tôi sai, tôi sẽ dọn đi lập tức. Nhưng chỉ mong trong thời gian này, các cơ quan chức năng cho tôi được hoãn thi hành án vài tháng vì tôi đang mắc căn bệnh hiểm nghèo, chưa có thời gian đi tìm nơi nương náu", NSƯT Nguyễn Chánh Tín chia sẻ.

TNO

 

;
.
.
.
.
.