.

Phong phú hoạt động vui chơi, giải trí dịp 30-4

.

Đà Nẵng được xem là điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Năm nay không có lễ hội pháo hoa nhưng với kỳ nghỉ dài ngày, du khách đến Đà Nẵng vẫn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn cũng như thưởng thức các món ăn đặc sản tại thành phố ven sông Hàn.

Khám phá Sơn Trà bằng xe đạp.
Khám phá Sơn Trà bằng xe đạp.

Một sự kiện đang được nhiều người dân và du khách chờ đón là chương trình “Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2014” với chủ đề “Biển Đà Nẵng - Điểm hẹn cũ, diện mạo mới” khai mạc vào lúc 16 giờ 30 ngày 30-4, kéo dài đến hết ngày 5-5 tại khu vực Công viên Biển Đông và dọc các bãi biển du lịch Đà Nẵng. Đây được xem là sự kiện “đinh” của Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ năm nay với hơn 20 hoạt động hấp dẫn và phong phú về văn hóa, thể thao biển cùng các trò chơi dân gian thú vị. Đặc biệt, năm nay còn có thêm nhiều hoạt động mới, người dân và du khách có thể đăng ký tham gia như giải đua xe chinh phục bán đảo Sơn Trà, giải đua kayak “Vượt sóng Mỹ Khê lần 1”, chương trình ca nhạc “Holiday beach Đà Nẵng show” quy tụ nhiều ca sĩ trong nước và hải ngoại, hội trại “Tuổi trẻ miền biển”, đi bộ vì môi trường biển…

Các tour khám phá biển và thiên nhiên cũng là sự lựa chọn cho nhiều du khách về với bán đảo Sơn Trà. Ngoài 2 tour chủ đạo là lặn ngắm san hô và ngắm voọc chà vá, năm nay Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cũng phối hợp với nhiều công ty du lịch như Hoàng Long Yến, Phố Hội… thiết kế nhiều tour du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái, du lịch biển như du ngoạn Sơn Trà bằng xe jeep, khám phá Sơn Trà bằng xe đạp hoặc tàu cao tốc, đi bộ trekking… Đặc biệt du khách có thể đăng ký tham gia các môn thể thao biển như dù lượn, jetky, kéo phao chuối, các trò chơi team-building và đặc biệt là thưởng thức các món hải sản tươi sống sau mỗi chương trình tour tùy thuộc vào từng loại dịch vụ mà du khách muốn lựa chọn. Những tour này được thiết kế rất linh hoạt, du khách có thể lựa chọn đi tour trong vòng 1 ngày hoặc kéo dài 2-3 ngày, nghỉ đêm ở lều trại hoặc các khách sạn 3-5 sao ven biển.

Nếu muốn chọn những tour nhẹ nhàng hơn, du khách có thể đăng ký dạo quanh tuyến đường biển ngược lên Sơn Trà viếng chùa Linh Ứng hoặc chạy dọc đường Trường Sa thăm danh thắng Ngũ Hành Sơn bằng xe điện. Ngoài ra với những chiếc xích lô du lịch, du khách có thể dạo một vòng trung tâm thành phố qua các con đường Bạch Đằng - Trần Phú - Lê Duẩn - Hùng Vương… Ngoài đến Đà Nẵng, du khách còn có thể đăng ký nhiều tour truyền thống kết nối với các tỉnh, thành lân cận như tour “Hành trình di sản miền Trung” kết nối Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam, tour Đà Nẵng - Đèo Hải Vân - Huế, Đà Nẵng - Động Thiên Đường - thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp…

Các khu điểm du lịch như Suối Hoa, Suối Lương, Ngầm Đôi, Hòa Phú Thành, tắm bùn và khoáng nóng tại Khu du lịch Phước Nhơn cũng là sự lựa chọn cho khách lẻ và các đoàn khách gia đình muốn tận hưởng không gian yên tĩnh của núi rừng. Dịp lễ này khu du lịch Bà Nà Hills cũng đưa vào hoạt động tuyến cáp mới với tên gọi “Tàu hỏa vượt núi” lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Với những du khách có nhu cầu tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, tâm linh thì danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, Bảo tàng Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng là những điểm đến thích hợp…

Đêm Đà Nẵng, du khách có thể thưởng bộ dọc đường Bạch Đằng và mua các sản phẩm lưu niệm do các bạn sinh viên tự làm. Du khách cũng có thể lên tàu du lịch thưởng thức chương trình ca nhạc và ẩm thực, ngắm các cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng. Đặc biệt, nhiều khách sạn dọc hai bờ sông Hàn như Luxury, Green Plaza, Brilliant… cũng sẽ mở thêm quán cà-phê ban đêm để phục vụ lượng khách tăng cao trong dịp lễ với chương trình giảm giá từ 15-20%. Ngoài ra trong hai đêm thứ bảy và chủ nhật (ngày 3 và 4-5), nếu lần đầu tiên đến Đà Nẵng, du khách còn có cơ hội xem cầu Rồng phun lửa và phun nước vào lúc 21 giờ. Tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh vào 20 giờ các tối thứ 4 và thứ 7 sẽ mở cửa phục vụ các chương trình nghệ thuật đặc sắc. Ngoài các trích đoạn tuồng cổ còn xen lẫn các tiết mục nghệ thuật khác như trình diễn thời trang áo dài và áo tứ thân, hát “Mời trầu”, độc tấu nhạc cụ dân tộc…

Đến Đà Nẵng, du khách còn được thưởng thức các món hải sản tươi sống dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng, Hoàng Sa, Nguyễn Tất Thành với các nhà hàng, quán ăn nổi tiếng như Mỹ Hạnh, Cá Voi Xanh, Con Cá Vàng, Bé Mặn… Khu ẩm thực đêm bên cạnh Chợ siêu thị Đà Nẵng, bánh tráng cuốn thịt heo Trần, bánh xèo Bà Dưỡng, các món ăn trong Không gian xưa và nhiều món ăn truyền thống của người dân xứ Quảng cũng đang mời chào bước chân của nhiều du khách.

Nhiều chương trình giải trí ven biển

Trong 3 ngày từ 30-4 đến 2-5, tại khu vui chơi giải trí ven biển Dana Beach sẽ diễn ra các sự kiện “Đêm tiệc bãi biển”, “Rock Show”, “Trình diễn DJ Hot Girl Show” với sự tham gia của ban nhạc Rock; 3 nữ DJ xinh đẹp và nổi tiếng số 1 hiện nay là DJ Windy Quyên, DJ Ngọc Anh, DJ Nhunk cùng sự góp mặt của DJ Lê Trình, DJ Bình và DJ Vũ tham gia biểu diễn hàng đêm. Với giá vé vào xem các sự kiện chỉ 60.000 đồng và chương trình khuyến mãi giảm một phần thức uống, người dân và du khách thoải mái thả mình trong không gian sôi động, trữ tình bên biển.

Bên cạnh đó, người dân và du khách còn được tận hưởng hàng chục hoạt động vui chơi trên bãi biển, nhất là những trò chơi cảm giác mạnh như ván lướt, canô kéo, mô tô trược nước tốc độ cao; chương trình giao lưu lửa trại, Event gala diner; tham quan câu cá, lặn biển ngắm san hô; chương trình ẩm thực với các món ăn, thức uống Đà Nẵng, hải sản tươi sống do các nhà bếp hàng đầu Việt Nam và thế giới thể hiện. Đặc biệt, những sản phẩm du lịch đặc sắc từ khu Beachbar- Nightclub, Bar Lounge - Karaoke, Beachbar - Sailingclub sang trọng, hiện đại vừa đầu tư xây dựng sẽ là những khoảng riêng tư lý tưởng cho nhóm khách hoặc gia đình đến thư giãn.

Ông Tony Nguyễn, Giám đốc Công ty CP Quê Việt, cho hay với vị thế đẹp bên bãi biển Mỹ Khê và hiệu ứng du khách đến khu vui chơi giải trí biển Dana Beach ngày một đông, dịp lễ 30-4 nói riêng, mùa hè 2014 nói chung, công ty hy vọng rằng sẽ góp phần giúp ngành du lịch thành phố đón 3,6 triệu lượt khách, trong đó trên 820.000 khách quốc tế trong năm.

Rạp Lê Độ cũng sẽ công chiếu những phim về chiến dịch Điện Biên Phủ, như bộ phim điện ảnh Sống cùng lịch sử, phim tư liệu Người anh cả của quân đội, phục vụ miễn phí cho người dân thành phố. Đồng thời, Đội chiếu bóng lưu động sẽ trình chiếu các bộ phim: Những người viết huyền thoại, Ký ức Điện Biên, Võ Nguyên Giáp - một thế kỷ, một đời người, phục vụ chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang, một số trường đại học, cao đẳng và nhân dân các xã Hòa Liên, Hòa Phú (huyện Hoa Vang)… Đợt phim kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra từ ngày 29-4 đến 10-5.

Trong khuôn khổ chương trình “Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2014” do Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức, từ ngày 30-4 đến 5-5, tại Công viên Biển Đông, đường Võ Nguyên Giáp, sẽ diễn ra một số hoạt động văn hóa - văn nghệ thường xuyên như: triển lãm ảnh Đà Nẵng - dấu ấn thời gian và đa dạng sinh học bán đảo Sơn Trà từ 8-21 giờ; hô hát bài chòi, trò chơi dân gian từ 15-22 giờ; âm nhạc bãi biển: DJ, thi đấu breakdance, hip hop từ 19 giờ 30 - 22 giờ tại bãi biển Phạm Văn Đồng.

Chiều 29-4, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng (78 Lê Duẩn) diễn ra triển lãm mỹ thuật chủ đề “Sắc màu tháng tư” do Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức. Triển lãm trưng bày 96 tác phẩm (trong đó có 10 tác phẩm điêu khắc và 86 tác phẩm hội họa) của 70 tác giả (18 họa sĩ đến từ Hội Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh và 52 họa sĩ thuộc Hội Mỹ thuật Đà Nẵng).

Những tác phẩm được các họa sĩ thực hiện trong chuyến đi thực tế sáng tác tại Hội An, Mỹ Sơn (tỉnh Quảng Nam), âu thuyền Thọ Quang và một số danh lam thắng cảnh ở Đà Nẵng từ ngày 24 đến 28-4. Triển lãm kéo dài đến ngày 10-5.

Đ.N-N.HÀ

Bài và ảnh: HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.