.

Phố ẩm thực Nhật Bản ở Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Dù không khí bên ngoài ồn ào, nhộn nhịp nhưng khi bước chân vào một nhà hàng Nhật Bản, bạn sẽ cảm nhận được một không gian tĩnh mịch, thư thái, như rũ bỏ hết những huyên náo của phố phường.

Không gian một nhà hàng Nhật Bản tại Đà Nẵng.
Không gian một nhà hàng Nhật Bản tại Đà Nẵng.

Không biết từ khi nào, con phố Nguyễn Chí Thanh trở thành điểm đến của nhiều người dân Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Lý do đơn giản bởi tuyến đường này có nhiều nhà hàng Nhật Bản, thỏa mản niềm yêu thích của những ai yêu văn hóa ẩm thực Nhật. Đằng sau những cánh cửa kéo ngang là không gian ẩm thực đậm chất Nhật mà bất cứ du khách của xứ sở hoa anh đào nào đến cũng có cảm giác như đang ở chính quê hương của mình.

Nằm khiêm tốn ở địa chỉ 122 Nguyễn Chí Thanh, nhà hàng Kitaguni là một trong những nhà hàng Nhật Bản đầu tiên ở Đà Nẵng. Trước đó, anh La Tô Hà, chủ nhà hàng, đã có thời gian học tập và làm việc ở Nhật 6-7 năm. Sau đó vì đam mê, yêu thích ẩm thực Nhật Bản, muốn mang cái độc đáo của xứ sở hoa anh đào về Việt Nam nên anh đã mở nhà hàng Nhật Bản thứ 2 đặt ở Đà Nẵng (trước đó anh đã mở một nhà hàng ở Hà Nội).

Thời gian đầu, nhà hàng chủ yếu phục vụ khách phương Tây do người Nhật ở Đà Nẵng chưa nhiều, người Việt lại ít ăn đồ Nhật, nhưng vì đam mê nên anh Hà đã cố gắng duy trì, đến nay lượng khách của quán đã ổn định. Chị La Thanh, quản lý nhà hàng cho biết, thực đơn là các loại sushi, sashimi (các loại hải sản sống ăn với mù tạt), bánh xèo Nhật…, khách quen của quán là những người Nhật sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. "Nhiều hôm nhà hàng đã đóng cửa nhưng khách gọi đồ ăn khuya, chúng tôi vẫn nhiệt tình mang đến tận nơi bởi đây chính là những vị khách quen của quán. Có chu đáo như vậy mình mới giữ được các mối khách quen”, chị Thanh chia sẻ.

Trong khi đó, tuy mới mở được gần 1 năm nay nhưng nhà hàng Banjiro (23 Nguyễn Chí Thanh) cũng đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều người Nhật tại Đà Nẵng. Theo anh Chen Jen Chun, đầu bếp kiêm quản lý nhà hàng, Đà Nẵng là thành phố biển có nhiều loại hải sản tươi ngon, thuận lợi cho việc chế biến các món sushi, các món nướng, mì. Anh cũng cho biết thêm, nhà hàng luôn sử dụng những nguyên liệu tươi, ngon cũng như cách sử dụng gia vị tinh tế để không chỉ nâng cao chất lượng món ăn mà còn giữ được hương vị đặc trưng của các món Nhật.

Cùng với khách Nhật, nhiều người Việt Nam cũng rất thích các loại sushi cuộn, sushi nắm và các loại mì đặc trưng của Nhật Bản… Chủ nhà hàng Banjiro cho biết: “Sở dĩ nhà hàng có tên là Banjiro vì muốn tiếp nối ý chí của một thương nhân người Nhật tên là Banjiro từng đến và làm việc tại Việt Nam. Chúng tôi muốn nối gót ông ấy, mang nền văn hóa Nhật Bản đến Đà Nẵng với mong muốn nâng cao tình hữu nghị hai nước, tạo sự kết giao “tình bạn” thông qua những món ăn tại mảnh đất được nhiều bạn bè trên thế giới ghé thăm này”.

Ngoài Kitaguni, Banjiro còn có các nhà hàng khác như: Kachou Fugetsu, Irohanihaheto, Tsukuhi, Fukouka, Đà Nẵng Sushi Bar,  Umi, Sumo…  Không hẹn mà gặp, gần 10 nhà hàng Nhật Bản tụ họp trên phố Nguyễn Chí Thanh, đáp ứng nhu cầu của những người Nhật sinh sống tại Đà Nẵng. Một vị khách quen của Banjiro cho biết: “Ở Đà Nẵng có nhiều nhà hàng Nhật, những món ăn cùng cách trang trí của các nhà hàng này tạo được không gian gần gũi, ấm cúng rất riêng của xứ sở hoa anh đào. Ở giữa lòng thành phố Đà Nẵng mà như đang được ngồi như chính ở quê hương của mình”.

Bài, ảnh: Thu Hà

;
.
.
.
.
.