.

Háo hức chờ đợi "Battle of the year 2014"

.

Với đa số khán giả Việt Nam, Battle of the year (BOTY) là một loại hình nghệ thuật thể thao khá mới mẻ, dù với thế giới, BOTY từng được biết đến từ những năm 1990. Thậm chí, sức hấp dẫn của BOTY khiến giới truyền thông phải tôn vinh BOTY là “World Cup dành cho bộ môn nghệ thuật Breakdance”.

Một trong những màn biểu diễn hết sức ấn tượng của nghệ thuật BOTY.
Một trong những màn biểu diễn hết sức ấn tượng của nghệ thuật BOTY.

Đây là một môn thể thao được kết hợp giữa Hip Hop và Breakin, xuất phát từ Đức năm 1990. Cuộc thi lần này được tiến hành vào tối 29-8 tại Công viên Biển Đông (Đà Nẵng) nhằm tạo sân chơi lành mạnh để phát triển loại hình thể thao này. Đồng thời, cuộc thi cũng tạo cơ hội cho tất cả cá nhân được thể hiện mình trong môi trường quốc tế, không phân biệt chủng tộc, giàu nghèo hay lứa tuổi.

Dù văn hóa Hip Hop và Breakdance là một hình thức nghệ thuật đương đại được giới trẻ yêu thích và hưởng ứng nhiệt tình trong một thời gian dài, nhưng tại Việt Nam, vẫn chưa có những chương trình hoặc sân chơi chính thức dành cho bộ môn này. Mặt khác, thông qua hoạt động này, để Đà Nẵng có cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh của mình đến với bạn bè quốc tế trong khu vực Nam Á, UBND thành phố Đà Nẵng đã cho phép Sở VH-TT&DL thành phố phối hợp cùng Hội Thể thao Điện tử - Giải trí Việt Nam tổ chức giải đấu này.

Không những thế, việc Ban tổ chức quyết định chọn Đà Nẵng là địa điểm tổ chức còn bắt nguồn từ việc Công viên Biển Đông là công viên nằm bên một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, cùng với sự kiện, Đà Nẵng đang diễn ra Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2014. Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn được biết đến như một thành phố trẻ, rất năng động và được xem là biểu tượng phát triển mới của duyên hải Việt Nam; với con người hiếu khách, thân thiện. Đồng thời, Đà Nẵng được đánh giá là một thành phố có môi trường trong lành và trật tự, trị an được bảo đảm vào loại tốt nhất cả nước.

Theo Ban tổ chức, sự kiện Battle of the year Nam Á 2014 thu hút khoảng 10 đội tuyển, đến từ các quốc gia trong khu vực như Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Lào, Campuchia, Đài Loan và Singapore… đã xác nhận sẽ tham gia tranh tài. Các đội (từ 8-10 VĐV/đội) sẽ thi đấu theo thể thức đối kháng để chọn 6 đội vào tứ kết trước khi chọn 4 đội vào bán kết và chọn 2 đội vào chung kết, xác định nhà vô địch. Đội hạng nhất sẽ được Ban tổ chức trao Cúp vô địch và huy chương; đồng thời, sẽ đại diện khu vực tham gia thi đấu giải BOTY thế giới tại Hannover (Đức), vào ngày 18-10. Ngoài ra, Hội Thể thao Điện tử - Giải trí Việt Nam sẽ cấp giấy chứng nhận, huy chương cho các đội và các VĐV giành thứ hạng cao trong giải.

Được biết, Ban Giám khảo của Battle of The Year Nam Á lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng là những B-Boy nổi tiếng, đến từ nhiều quốc gia Châu Á như Kastu (Nhật Bản), Bojin (Đài Loan) và G1 (Thailand).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.