.

Khánh thành tượng Phật bằng đồng nguyên khối lớn nhất châu Á

.

Sáng 31-8 tại Nam Định đã diễn ra lễ khánh thành Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni và Đại hùng Bảo điện Trúc Lâm Thiên Trường. 

Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni tại Đại hùng Bảo điện Trúc Lâm Thiên Trường (Nguồn: Báo Đầu tư)
Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni tại Đại hùng Bảo điện Trúc Lâm Thiên Trường (Nguồn: Báo Đầu tư)

Đây được đánh giá là pho tượng đồng nguyên khối lớn nhất Đông Nam Á hiện nay và có giá trị văn hóa, tâm linh lớn.

Công trình Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni có chiều cao tổng thể là 20,28m với bệ bê tông cốt thép được hoàn thiện mặt ngoài bằng phù điêu đá vân mây và bát vị kim cương. Chiều cao riêng của Đại Tượng Phật là 14,8m; chiều rộng tại vị trí rộng nhất trên 9m; chiều cao đài sen là 2,8m. Đại Tượng Phật có trọng lượng 150 tấn, trong đó tỉ lệ đồng chiếm khoảng 90%, thiếc sao vàng khoảng 7%, chì dẻo khoảng 3% với kinh phí thực hiện gần 80 tỷ đồng.

Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được coi là một công trình có ý nghĩa tâm linh và văn hóa lớn của tỉnh Nam Định, tọa lạc trong khuôn viên của Đại Hùng Bảo Điện Trúc Lâm Thiên Trường.

Đại hùng Bảo điện Trúc Lâm Thiên Trường có quy mô diện tích 4.840m2 với kinh phí xây dựng là 49 tỉ đồng (không kể kinh phí đúc Đại Tượng Phật), trong đó có 41 tỉ đồng từ nguồn công đức của du khách thập phương.

Ngoài công trình Đại tượng Phật Thích Ca Mâu ni, các hạng mục khác như: Tòa chính điện, Tôn tượng Di Đà (nặng 17 tấn đồng), tượng Bồ tát Quan Thế Âm, tượng Tam Tổ Trúc Lâm, tượng Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương, phục chế vạc minh đỉnh, chuông, khánh, Đền thờ vua Hùng và đền thờ Bách tính… cũng đã được hoàn thiện.

TTXVN

;
.
.
.
.
.