.

Lễ 2-9, đi đâu, xem gì?

.

Với 4 ngày nghỉ liên tục, người dân và du khách đến Đà Nẵng dịp lễ Quốc khánh năm nay có thể hòa cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn trên địa bàn.

Ngày 30-8:

- 20 giờ, tại Nhà hát Trưng Vương diễn ra chương trình nghệ thuật kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2-9 và Ngày Âm nhạc Việt Nam (3-9), do đơn vị này phối hợp với Hội Âm nhạc thành phố thực hiện.

- 19 giờ 30 - 22 giờ, chung kết trao giải cuộc thi các ban - nhóm nhạc, nhóm nhảy thành phố tại khu đất trống Lý Nam Đế, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà. Chương trình do Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm thú vị với người dân và du khách.

Ngày 31-8:

- 19 giờ 30, chương trình biểu diễn văn nghệ “Hát về biển, đảo quê hương”, do Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức.

- 18 giờ, tại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai diễn ra chương trình nghệ thuật Đêm Gala trao thưởng Cuộc thi Marathon Quốc tế 2014, do Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ Mặt trời Đông Dương tổ chức.

Ngày 2-9:

- 16 giờ - 17 giờ 30, chương trình “Lướt ván trên sông Hàn” do Trung tâm Tổ chức Sự kiện và Lễ hội Đà Nẵng diễn ra đoạn từ cầu Sông Hàn đến cầu Rồng. Năm nay, chương trình "Lướt ván trên sông Hàn" trở lại với sự đầu tư hơn về quy mô, phong phú hơn về nội dung và phương tiện biểu diễn. Chương trình là sự phối hợp trình diễn nhịp nhàng, điêu luyện của các tài công và vận động viên chuyên nghiệp đến từ các công ty thể thao biển nổi tiếng của Đà Nẵng và Quảng Nam.

- 19 giờ, chương trình “Âm nhạc đường phố” vốn được đông đảo khán thính giả yêu mến và ủng hộ trong thời gian qua. Chương trình lần này sẽ là sự hòa quyện những tiết mục hip hop trẻ trung, sôi động, với những âm điệu của nhạc cụ dân tộc, saxophone, guitar, hòa tấu flamenco và biểu diễn các ca khúc pop nhẹ nhàng và sẽ kết thúc trong không khí thăng hoa của những ca khúc rock sôi động, đầy chất lửa…

* Trong khi đó, liên tục trong 4 ngày nghỉ lễ từ 30-8 đến 2-9, đến rạp Lê Độ, khán giả sẽ được xem những bộ phim mới đặc sắc của điện ảnh Việt Nam như: “Mất xác”, “Vũ điệu đường phố”… Các phim được chiếu 4 suất/ngày từ 14 giờ, 16 giờ, 18 giờ và 20 giờ.

- Các địa phương vùng sâu, vùng xa cũng sẽ được đội chiếu phim lưu động của Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Đà Nẵng đem phim về chiếu phục vụ tận nơi trong những ngày nghỉ lễ.

- Dịp này, Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố cũng tổ chức trưng bày sách, chủ đề: "Kỷ niệm 69 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945 – 19-8-2014) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 – 2-9-2014)", với nhiều tủ sách đáng xem.

* Chào mừng Quốc khánh 2-9 và Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2014, trong 3 đêm từ 30-8 đến 1-9, Furama Resort Đà Nẵng giới thiệu đến du khách chương trình ẩm thực tái hiện khung cảnh đất nước thời điểm tháng 9 của 69 năm về trước. Đêm tiệc được thực hiện với hơn 40 món ăn đậm đà hương vị Việt Nam do bếp trưởng bếp Việt chế biến. Nhân dịp này, Furama Resort Đà Nẵng cũng ra mắt tiệc tối tự chọn hải sản hằng đêm, đây là hình thức tiệc tối tự chọn hải sản duy nhất của miền Trung.

Trong khi đó, chào mừng Quốc khánh 2-9 và nhân dịp chính thức được công nhận là khách sạn 5 sao, Novotel Danang Premier Han River tổ chức buổi tiệc ấm cúng dành riêng cho thượng khách tại nhà hàng The Square của khách sạn vào tối chủ nhật (31-8). Trong buổi tiệc thân mật này, khách sạn sẽ cho ra mắt món bò Wagyu truyền thống của Nhật với dòng bò Kobe trứ danh. Bắt đầu từ ngày 1-9, các món ăn được chế biến từ thịt bò Nhật Bản thượng hạng sẽ có mặt tại thực đơn của nhà hàng The Square, kèm theo các thương hiệu rượu Sakê trứ danh.

THANH TÂN - B.T
 

;
.
.
.
.
.