.

Các hoạt động văn hóa - giải trí dịp lễ Quốc khánh: Sôi động, nhiều màu sắc

.

Mặc dù thời tiết 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay không thực sự thuận lợi nhưng các hoạt động văn hóa-giải trí được tổ chức trên địa bàn vẫn có sức hút nhất định đối với người dân và du khách.

Một tiết mục tại chương trình nghệ thuật “Đà Nẵng hòa cùng biển đảo quê hương”.  ảnh: Thanh Tân
Một tiết mục tại chương trình nghệ thuật “Đà Nẵng hòa cùng biển đảo quê hương”. Ảnh: Thanh Tân

Nhiều chương trình ý nghĩa

Trước hết, có thể kể đến thành công của Cuộc thi các Ban - nhóm nhạc, nhóm nhảy thành phố tại khu đất trống Lý Nam Đế, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà. Liên tục 3 đêm thi (28, 29 và 30-8), với hơn 30 tiết mục nhiều màu sắc đến từ các đơn vị dự thi, cuộc thi Ban - nhóm nhạc nhảy do Trung tâm Văn hóa thành phố lần đầu tiên tổ chức, với những vũ điệu sôi động, nhiều màu sắc đã đem lại cho người dân và du khách những ấn tượng đẹp.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và Ngày Âm nhạc Việt Nam 3-9, với chủ đề “Đà Nẵng hòa cùng biển đảo quê hương”, do Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học- Nghệ thuật tổ chức tối 31-8 được xem là hoạt động giàu ý nghĩa trong dịp nghỉ lễ.

“Đà Nẵng hòa cùng biển đảo quê hương” thu hút sự tham gia, kết nối của hầu hết những đơn vị nghệ thuật trên toàn thành phố, như Đoàn văn công Quân khu 5, Đoàn ca múa nhạc thành phố, Đoàn Trường Trung học Văn hóa-Nghệ thuật Đà Nẵng, Nhà Thiếu nhi... Chương trình được đầu tư dàn dựng công phu, với những tiết mục chọn lọc của các đơn vị tham gia. Nội dung chủ đạo là những ca khúc về Đà Nẵng, về biển đảo quê hương.

Cùng thời gian, chương trình ca nhạc “Hát về biển đảo quê hương” do Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức có nội dung là những khúc tráng ca hướng về biển, đảo, và chương trình này, cùng với “Đà Nẵng hòa cùng biển đảo quê hương” đã tạo nên những vùng không gian đẹp, nơi mà mọi trái tim đều hướng về vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Một tiết mục tại chương trình nghệ thuật “Đà Nẵng hòa cùng biển đảo quê hương”.
Một tiết mục tại chương trình nghệ thuật “Đà Nẵng hòa cùng biển đảo quê hương”.

Sôi động và nhiều màu sắc

Tối 31-8, tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, “Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010” Uyên Linh cùng khách mời là giải nhì Sao Mai 2011 Vũ Thắng Lợi  làm nức lòng người yêu nhạc Đà Nẵng với minishow “Chỉ là giấc mơ”. Đây là minishow thứ 4 trong chuỗi chương trình âm nhạc “Hình như...” lần đầu tiên được CanhCung Media tổ chức hằng tháng tại Đà Nẵng. Sau 4 năm kể từ khi đăng quang ngôi vị Thần tượng Việt Nam 2010, minishow “Chỉ là giấc mơ” là chương trình đầu tiên của riêng Uyên Linh tại Đà Nẵng với những ca khúc từng tạo dấu ấn cho ca sĩ này như Chỉ là giấc mơ, Cảm ơn tình yêu, Take Me to The River và Feeling Good...

Ngày 2-9, với thời tiết thuận lợi hơn, các điểm vui chơi - giải trí quen thuộc trên địa bàn như vỉa hè đường Bạch Đằng, đường Trần Hưng Đạo, Công viên Biển Đông… thu hút người dân và du khách tản bộ, tham gia vào các hoạt động lễ hội sôi động được tổ chức. Tiêu biểu có thể kể đến  chương trình “Lướt ván sông Hàn” và “Âm nhạc đường phố”, do Trung tâm Tổ chức Sự kiện và Lễ hội Đà Nẵng tổ chức vào chiều và tối 2-9 tiếp tục thu hút người dân và du khách.

Năm nay, chương trình “Lướt ván sông Hàn“ trở lại với sự đầu tư hơn về quy mô, phong phú hơn về nội dung và phương tiện biểu diễn. Chương trình là sự phối hợp trình diễn nhịp nhàng, điêu luyện của các tài công và vận động viên chuyên nghiệp đến từ các công ty thể thao biển nổi tiếng của Đà Nẵng và Quảng Nam. Các loại hình biểu diễn phong phú được quy tụ như biểu diễn jetski, biểu diễn jetski kết hợp lướt ván, biểu diễn jetski kết hợp cano kéo dù, biểu diễn lướt ván chồng kết hợp jetski đã tạo nên bầu không khí sôi động, hấp dẫn và hoành tráng trên sông Hàn.

Trong khi đó, “Âm nhạc đường phố” vốn được đông đảo khán thính giả yêu mến và ủng hộ trong thời gian qua tiếp tục chinh phục người xem mọi lứa tuổi với sự hòa quyện những tiết mục hip hop trẻ trung, sôi động, với những âm điệu của nhạc cụ dân tộc, saxophone, guitar, hòa tấu flamenco và biểu diễn các ca khúc pop nhẹ nhàng, những ca khúc rock sôi động, đầy chất lửa…

“Đà Nẵng những ngày này thật khác, đến đây chúng tôi đã có dịp hòa cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí ý nghĩa và thật bồi hồi khi dạo qua những con đường rực cờ đỏ sao vàng, càng thấm hiểu ý nghĩa của Ngày độc lập dân tộc trong mỗi trái tim người Việt trên mảnh đất này”, chị Hoàng Ngọc Anh, người Hà Nội đến tham quan Đà Nẵng trong dịp lễ Quốc khánh chia sẻ.

Bài và ảnh: THANH TÂN

;
.
.
.
.
.