.

Trình diễn ánh sáng nghệ thuật ở khu vực Tây Bắc cầu Rồng

.

ĐNĐT - Ông Lê Tấn Trung Ba, Giám đốc Công ty TNHH VietArt Event cho biết, sự kiện biểu diễn ánh sáng nghệ thuật - điểm nhấn của chương trình đường hoa xuân chủ đề “Đà Nẵng - rực rỡ sắc xuân” ở khu vực Tây Bắc cầu Rồng vẫn được tổ chức vào tối mồng 5 Tết (23-2).

 5 tháp ly lớn và 3 vòng tròn tại khu vực trình diễn sẽ bừng sáng với 3 màu xanh, vàng, trắng
5 tháp ly lớn và 3 vòng tròn tại khu vực trình diễn sẽ bừng sáng với 3 màu xanh, vàng, trắng. Ảnh: Minh Trí

Trước đó, cùng với việc dừng bắn pháo hoa đêm giao thừa, sự kiện trình diễn ánh sáng nghệ thuật tại đường hoa xuân cũng đã bị hủy.

Để tạo điểm nhấn ấn tượng, hân hoan với người dân thành phố và du khách pha lẫn sự nuối tiếc và cùng nói lời tạm biệt những ngày xuân rộn ràng vừa trôi qua, sẵn sàng bắt tay cho những công việc, dự định của năm mới Ất Mùi, Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) - Chi nhánh Đà Nẵng và Công ty TNHH VietArt Event quyết định trình diễn ánh sáng nghệ thuật thật ấn tượng vào tối mồng 5 Tết (23-2) - bế mạc đường hoa xuân.

“Trong thời gian gần 2 giờ diễn ra chương trình bế mạc đường hoa xuân, chúng tôi dành phần lớn thời gian để trình diễn nghệ thuật sắc màu ánh sáng hiện đại phục vụ nhân dân thành phố và du khách. Các nghi thức bế mạc được chúng tôi tổ chức ngắn gọn trong khoảng 10 đến 15 phút mà thôi” - ông Lê Tấn Trung Ba cho biết.

Theo đó, 5 tháp ly lớn và 3 vòng tròn tại khu vực trình diễn sẽ bừng sáng với 3 màu xanh, vàng, trắng, làm không gian cầu Rồng thêm sống động và nhộn nhịp. Ánh sáng nghệ thuật chiếu và bao phủ toàn bộ từ tầm cao cũng như quét các mặt (đa diện) của toàn bộ khu vực. Khi quét, các tia sáng còn tạo các hiệu ứng, hình tượng, hoa văn khác nhau, luân phiên xuất hiện.

Hiệu ứng ánh sáng linh hoạt và liên tục trên nền nhạc đồng điệu, theo một tổng thể cấu trúc phối hợp nhịp nhàng giữa nhạc nền phù hợp, mang đến một không gian xuân tươi vui. Chương trình không chỉ làm khán giả mãn nhãn mà nhất định sẽ lưu lại trong ký ức của khán giả với bao khoảnh khắc đẹp lộng lẫy, lung linh.

Được biết, khai mạc và đón khách tham quan từ chiều ngày 9-2 (tức từ 21 tháng Chạp năm Giáp Ngọ), đến nay, đường hoa đã đón hàng vạn lượt người dân thành phố và du khách trong nước, quốc tế đến du xuân, chụp ảnh, ghi hình kỷ niệm.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.