.

Cơ hội ngang nhau cho các anh tài

.

ĐNĐT - Chỉ vài tiếng nữa, Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFC 2015 sẽ chính thức được bắt đầu.

Khán giả sẽ được chứng kiến cuộc hội ngộ thú vị của các đội đã từng tham gia DIFC cũng như chờ đợi những màn thi đấu ngoạn mục của những “gương mặt” hoàn toàn mới. Hãy cùng nhìn lại chân dung ba đội đầu tiên sẽ trình diễn trong đêm khai mạc này.

Với những thành tích đã có cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội Nam Phi là một ẩn số đối với các đội còn lại
Với những thành tích đã có cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội Nam Phi là một ẩn số đối với các đội còn lại

Nam Phi - gương mặt mới của DIFC: Ẩn số khó đoán trước

Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực trình diễn pháo hoa ở Nam Phi, gần 20 năm có mặt trên thị trường pháo hoa, Fireworks for Africa đã phát triển nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu thực hiện các chương trình biểu diễn pháo hoa chất lượng cao ở Nam Phi.

Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, từng tham gia trình diễn pháo hoa tại FIFA World Cup 2010, Fireworks for Africa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đội Nam Phi luôn tự hào về khả năng sáng tạo, sự cẩn trọng, tỉ mỉ với độ chính xác cao khi thực hiện các màn trình diễn pháo hoa theo nhạc. Cả đội luôn nỗ lực hết mình để đảm bảo các màn trình diễn an toàn nhưng phải thật ấn tượng với khán giả.

Mang đến cho hàng vạn khán giả ở hai bên bờ sông Hàn “Bầu trời xanh châu Phi”, người thiết kế phần trình diễn của đội - đội trưởng Nick Mitri cho biết đội Nam Phi đã chuẩn bị xong tất cả các khâu và đang rà soát lại lần cuối cùng trước giờ khai hỏa.

"Cả đội khá hồi hộp vì là đội thi đầu tiên, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng và mang tới DIFC những kỹ thuật trình diễn tiên tiến nhất. Chúng tôi rất tự tin nhưng không quá tự tin sẽ thành tự phụ, chúng tôi sẽ cố gắng để đội mình dành kết quả cao nhất", Nick Mitri chia sẻ.

Đội Mỹ: Cơ hội của các đội là ngang nhau

Nổi tiếng với những màn trình diễn pháo hoa sáng tạo, các hiệu ứng đặc biệt và những thiết kế lazer được thực hiện một cách tỉ mỉ từ lúc khởi đầu đến khi hoàn thiện, lần này Công ty Pyrotecnico mang đến màn pháo hoa với chủ đề “Trọn vẹn tình yêu” do Rocco Vitale III, Giám đốc sáng tạo của Pyrotecnico thiết kế và soạn phần nhạc nền.

Các thành viên đội Mỹ muốn mang đến cho khán giả sự ngạc nhiên lớn khi chiêm ngưỡng hình ảnh thác nước bằng pháo hoa vô cùng lộng lẫy.

Douglas Aller, đội trưởng đội Mỹ nhận định, thật khó nói đội nào sẽ chiến thắng vì mỗi đội đều có sự độc đáo trong mỗi màn trình diễn, do đó cơ hội của 5 đội là ngang bằng như nhau. Tuy nhiên, đội Mỹ sẽ tung “bí quyết” của mình trong màn trình diễn qua việc sử dụng những hiệu ứng đặc biệt, tạo ra điều tuyệt diệu.

“Chắc chắn khán giả sẽ không thất vọng khi xem màn trình diễn của chúng tôi trong tối hôm nay", đội trưởng đội Mỹ tự tin nói.

Đội Đà Nẵng - Việt Nam: Tự tin sánh vai với các nước

Tuy không có truyền thống lâu đời như các đội bạn nhưng đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam đã sẵn sàng vào cuộc.

Qua mỗi mùa pháo hoa, đội chủ nhà thể hiện những bước tiến rõ rệt khi tham dự DIFC. Phần trình diễn của đội Đà Nẵng năm nay được chia làm 4 phần với chủ đề “Bản giao hưởng sắc màu” sẽ kể lại câu chuyện dựng nước và giữ nước qua bốn ngàn năm của cha ông và thế hệ đi trước, cũng như sự lớn mạnh của đất nước Việt Nam ngày hôm nay.

Đánh giá về các đội bạn, anh Võ Tiến Thu, lập trình viên đội Đà Nẵng cho biết, năm nay Ba Lan và Nam Phi lần đầu tham gia nên chưa biết họ như thế nào và thật khó đoán, chỉ tới khi nào điểm hỏa lên trời mới có thể so tài từng đội.

“Với sự đầu tư công phu về công nghệ bắn cũng như phần âm nhạc, đội Đà Nẵng hy vọng sẽ tạo sự bứt phá ngoạn mục tại DIFC 2015”, anh Thu chia sẻ.

Ấn tượng của đội Đà Nẵng sẽ ở phần cuối cùng của màn trình diễn, mang lại một chuỗi cảm xúc tăng dần và lên đến đỉnh điểm bằng một sự bùng nổ của hàng ngàn quả pháo thắp sáng cả một vùng trời đêm sông Hàn.

“Kẻ tám lạng, người nửa cân”, cả 3 đội Nam Phi, Mỹ và Đà Nẵng - Việt Nam đều tự tin về những màn trình diễn của mình. Và đêm nay, dòng sông Hàn thơ mộng tiếp tục là nơi gặp gỡ của những anh tài về nghệ thuật pháo hoa đến các châu lục trên thế giới.

Thu Hà - Hoàng Hân

;
.
.
.
.
.