.

Quyết tâm đoạt ngôi quán quân

.

ĐNĐT - Đêm nay (29-4), 2 “ẩn số” cuối cùng của DIFC 2015 tiếp tục “so tài, đọ sức” để tìm ra chân dung nhà vô địch mới.

Đêm nay pháo hoa sẽ tiếp tục thắp sáng bầu trời đêm Đà Nẵng. Ảnh: Huy Đằng
Đêm nay pháo hoa sẽ tiếp tục thắp sáng bầu trời đêm Đà Nẵng. Ảnh: Huy Đằng

Dòng sông Hàn thơ mộng sẽ lại níu giữ lòng người trong những màn pháo hoa đầy quyến rũ, lôi cuốn, thể hiện đẳng cấp quốc tế của một gương mặt hoàn toàn mới là đội Ba Lan và đối thủ đáng gờm, có kinh nghiệm hơn là đội Úc.

Đội Úc: Phù thủy của ánh sáng

Howard & Sons Fireworks là một trong những công ty pháo hoa thành công nhất tại Úc, nổi tiếng với những màn trình diễn tuyệt vời tại các sự kiện lớn trên khắp thế giới. Từng tham gia vào nhiều sự kiện pháo hoa quốc tế và đạt nhiều giải thưởng, đội Úc có rất nhiều kinh nghiệm và sẽ đem đến một màn trình diễn ngoạn mục tại DIFC2015.

Đội pháo hoa đến từ xứ sở chuột túi này có đội ngũ những nhà thiết kế trẻ rất sáng tạo và đầy ắp những ý tưởng mới. Vì vậy, phần trình diễn của đội Úc hứa hẹn sẽ đem lại cho người xem cảm xúc “no say” với nhiều hiệu ứng pháo hoa bùng nổ lên bầu trời đêm sông Hàn.

Màn trình diễn của đội Úc sẽ được chia thành 4 phần như của một bản giao hưởng truyền thống, đi theo 4 lần chuyển biến của màu sắc. Phần một là màu tím, màu của thạch anh tím và hoàng tộc, với giai điệu chậm và mang tính nghi lễ. Phần hai là sắc đỏ của những viên hồng ngọc, rượu vang và phép màu, với nhịp điệu nhanh và cuồng nhiệt thể hiện sự phát triển sôi động của thành phố Đà Nẵng.

Phần ba là màu xanh của những viên đá sa-phia, nước biển sâu và bầu trời với nhịp điệu nhẹ nhàng như những gợn nước vỗ nhẹ vào bờ sông Hàn. Phần bốn là sắc xanh của những viên ngọc lục bảo, niềm hi vọng, sự hân hoan tuổi trẻ, mùa xuân và chiến thắng. Lúc này, giai điệu nhạc sẽ tiếp nối dồn dập và tăng mạnh dần để lên đến đỉnh điểm của khúc khải hoàn.

“Tầm nhìn, sự sáng tạo và kinh nghiệm đã giúp chúng tôi tạo ra những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc nhất ở nước Úc cũng như trên toàn thế giới. Vì vậy, trong đêm thi tối nay, khán giả sẽ cảm thấy rất thú vị khi những chùm pháo hoa sặc sỡ của chúng tôi tô sắc cho bầu trời đêm, mang lại sức sống cho Bản giao hưởng sắc màu”, anh Andrew Howards, đội trưởng đội Úc chia sẻ.

Với khả năng trình diễn pháo hoa nghệ thuật trên bất kỳ quy mô lớn nhỏ nào, sử dụng hệ thống bắn và phần mềm thiết kế tiên tiến nhất, đội Úc được xem là đối thủ “nặng ký” trong mùa DIFC năm nay. Một bí quyết thành công khác của đội Úc chính là sự an toàn.

“Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn và đây là yếu tố ưu tiên hàng đầu trong bất kỳ màn trình diễn nào. Trọng tâm của các thiết kế nằm ở địa điểm bắn, yêu cầu của khách hàng và các biện pháp an toàn nghiêm ngặt”, anh Andrew Howards cho biết thêm.

Đội Ba Lan: Lấy âm nhạc làm sở trường

Lần đầu tiên tham dự cuộc thi pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng nhưng đội Ba Lan được nhận diện là một đội mạnh, sẽ đem đến DIFC2015 những màn trình diễn tuyệt vời và ngoạn mục, xứng đáng với đẳng cấp của họ trên thế giới.

Với sự đồng bộ, thiết kế độc đáo và hòa quyện giữa những sắc màu, màn pháo hoa của đội Ba Lan chắc chắn sẽ không kém cạnh đối thủ Úc trong đêm thi cuối cùng này. Là quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Chopin, gương mặt mới này đã lấy âm nhạc làm “sở trường” để từ đó “nâng cánh” cho những màn pháo hoa tỏa sáng rực rỡ hơn trên trời đêm sông Hàn.

“Mong muốn của chúng tôi đối với màn trình diễn tối nay là đem lại những cảm xúc thăng hoa cho khán giả. Chúng tôi chắc chắn rằng những màu sắc và hiệu ứng khác biệt hòa cùng các giai điệu sẽ giúp chúng tôi thực hiện được điều này”, anh Jaroslaw Suzdalewicz, đội trưởng đội Ba Lan hào hứng nói.

Được biết, một trong những nghệ sĩ tài năng nhất của đất nước Ba Lan, James Dooley, sẽ giúp cả đội thể hiện trọn vẹn sự kết hợp giữa pháo hoa và âm nhạc mà qua đó diễn đạt những xúc cảm sâu sắc nhất. Sẽ có những khoảnh khắc để khán giả lắng đọng lại, sau đó từ từ cảm nhận những dòng cảm xúc tuôn trào trong những màn pháo hoa “vỡ òa” cả trên trời lẫn dưới nước.

6 “hiệp sĩ” pháo hoa đến từ vùng đất Vistula đang chờ đợi phút giây “tung hỏa” để chinh phục trọn vẹn trái tim và cảm xúc của con người Đà Nẵng. “Màn trình diễn của chúng tôi là một thiết kế độc đáo thể hiện sự đồng điệu hoàn hảo giữa âm nhạc và pháo hoa, sự phối hợp giữa các yếu tố của mặt đất, bầu trời và những màu sắc đặc biệt”, anh Jaroslaw Suzdalewicz tự tin nói.

Ai sẽ là đội chiến thắng trong mùa DIFC năm nay? Tất cả chờ đợi vào lúc 20 giờ 20 tối nay để nhận diện gương mặt nhà vô địch. Mỗi đội một vẻ, đại diện cho 5 châu lục cùng hội tụ về mảnh đất “đầu biển cuối sông” này để làm nên những bản hòa ca âm thanh và ánh sáng thực sự tuyệt đỉnh.

HOÀNG HÂN-THU HÀ

;
.
.
.
.
.