.
Khai mạc Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 21:

Phát hiện, bồi dưỡng những tài năng nghệ thuật tương lai

.

Tối 22-7, Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 21 với chủ đề “Sông Hàn điểm hẹn tuổi thơ” do Thành Đoàn, Hội đồng Đội và Nhà thiếu nhi thành phố Đà Nẵng đăng cai tổ chức đã được khai mạc tại Cung thể thao Tiên Sơn.

Tham dự có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Đội TNTP Hồ Chí Minh Nguyễn Long Hải; Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đặng Quốc Toàn; cùng hơn 1.600 thiếu nhi đến từ 42 nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi Đà Nẵng được chọn đăng cai một chương trình nghệ thuật quy mô. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho rằng, đây là hoạt động bổ ích, ý nghĩa đối với thiếu nhi; là cơ hội để phát hiện, ươm mầm, bồi dưỡng những tài năng nghệ thuật tương lai của đất nước. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cam kết sẽ đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất để các em thiếu nhi, phụ trách các đoàn và phụ huynh có những trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố biển.  

Liên hoan Búp sen hồng diễn ra đến ngày 25-7 tại 3 sân khấu chính: Nhà hát Trưng Vương, Nhà Văn hóa Lao động thành phố và Nhà thiếu nhi thành phố. Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị sẽ có hoạt động giao lưu, biểu diễn văn nghệ, tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng và tại Hội An (tỉnh Quảng Nam). Ngoài ra, các em thiếu nhi tham quan một số danh lam thắng cảnh của Đà Nẵng như: khu du lịch Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, v.v...

Cũng trong chiều 22-7, các đơn vị tham gia liên hoan đã diễu hành qua một số tuyến đường trung tâm và dâng hương tại Đài tưởng niệm thành phố.

BÌNH AN

;
.
.
.
.
.