.

Liên hoan tác phẩm sân khấu của Tống Phước Phổ

.

Từ ngày 24-9 đến 4-10, tại Đà Nẵng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Liên hoan tác phẩm sân khấu của tác giả Tống Phước Phổ.

Tham dự liên hoan có 20 đơn vị nghệ thuật trên cả nước, trong đó có 6 đơn vị chuyên nghiệp và 14 đơn vị không chuyên. Với 32 vở diễn dài, ngắn được dàn dựng từ kịch bản sáng tác, hiệu đính, chỉnh sửa nâng cao của tác giả Tống Phước Phổ, liên hoan hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều tiết mục tuồng đặc sắc, ý nghĩa.

Các vở diễn sẽ diễn ra tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, mở cửa miễn phí phục vụ người dân, du khách. Song song với các buổi diễn dự thi, một số đơn vị nghệ thuật sẽ có những buổi diễn ở các vùng ven thành phố Đà Nẵng như: Túy Loan, Xuân Hà, Thọ Quang và Điện Bàn - quê hương của tác giả Tống Phước Phổ.

Theo Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên liên hoan sân khấu quy mô lớn được tổ chức tại Đà Nẵng và cũng là lần đầu tiên liên hoan chỉ diễn những tác phẩm liên quan đến một tác giả sân khấu tuồng. Đó là sự ghi nhận và tri ân những đóng góp to lớn vì sự nghiệp phát triển nghệ thuật sân khấu của tác giả Tống Phước Phổ, người con quê hương Quảng Nam-Đà Nẵng, vinh dự nhận giải thưởng Hồ Chí Minh năm 1996. Đây cũng là dịp các đơn vị nghệ thuật tuồng trên cả nước giao lưu, học hỏi và phát huy giá trị loại hình nghệ thuật truyền thống tuồng.

NGỌC HÀ
 

;
.
.
.
.
.