Văn hóa - Giải trí

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 35

DRT đoạt 2 Huy chương bạc

07:55, 21/12/2015 (GMT+7)

Tối 19-12, tại thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 35 đã khép lại với 27 giải Vàng, 56 giải Bạc cùng hơn 130 bằng khen được trao cho các tác phẩm và cá nhân. Các tác phẩm đoạt giải được tuyển chọn từ 478 tác phẩm thuộc 9 thể loại của hơn 100 đơn vị.

Trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải. 				   Ảnh: TTXVN
Trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải. Ảnh: TTXVN

Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (DRT) có 2 tác phẩm được trao Huy chương bạc, đó là phim tài liệu Còn nghe vọng tiếng trống chầu của NSƯT Huỳnh Hùng cùng các cộng sự Hoàng Nam, Lê Minh và phóng sự Sống giữa lòng dân của Đặng Quốc Phồn, Đặng Huỳnh Thoại Nguyên.

Phim tài liệu Còn nghe vọng tiếng trống chầu kể về những nghệ sĩ tuồng ở Quảng Nam - Đà Nẵng hiện nay. Họ thực sự yêu và gắn bó với nghề. Tuy nhiên, cũng như nghệ sĩ ở các loại hình nghệ thuật truyền thống khác, họ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Để có thể giữ được nghề và tiếp tục hát, họ phải vượt qua rất nhiều thử thách, kể cả chấp nhận mưu sinh bằng nghề phục vụ đám tang.

Phóng sự Sống giữa lòng dân kể về những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng trong công cuộc xây dựng, phát triển thành phố.

Trong quá trình ấy, lãnh đạo thành phố, trong đó có ông Nguyễn Bá Thanh, cố Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng, sau này là Trưởng ban Nội chính Trung ương, đã đưa ra nhiều quyết sách hợp lòng dân, nâng cao đời sống dân, làm thay đổi bộ mặt của thành phố. Khi qua đời, ông Nguyễn Bá Thanh được đông đảo người dân Đà Nẵng nhớ ơn và thương tiếc…

NGỌC ÁNH

.