Văn hóa - Giải trí

Tư vấn truyền hình ABG5 của OCA: VTV đáp ứng tối đa nhu cầu

16:50, 13/01/2016 (GMT+7)

Đó là cam kết của Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, ông Phạm Việt Tiến, tại buổi làm việc với các chuyên gia tư vấn về truyền hình và báo chí của OCA lần thứ nhất chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 do Việt Nam đăng cai tại Đà Nẵng.

Nhằm chuẩn bị cho công tác truyền hình và báo chí ABG 5, trong 2 ngày 11 và 12-1, 2 chuyên gia của Hội đồng Olympic châu Á gồm ông Dun Hupr Frank, chuyên gia truyền hình, và ông Jean Jouz Jian, Giám đốc truyền thông của OCA, đã có buổi làm việc với Ban tổ chức ABG5, Tiểu ban Thông tin và Tuyên truyền, Đài truyền hình Việt Nam, VNPT, đại diện BTC Đà Nẵng, về công tác chuẩn bị cho truyền hình và báo chí của Đại hội.

Vấn đề quan trọng nhất là kế hoạch phát sóng, kế hoạch sản xuất chương trình và phát sóng trực tiếp cũng như ghi hình các môn thể thao đã được đề thảo luận trong suốt 2 ngày diễn ra hội nghị.

Theo đó, phía VTV, với cương vị là truyền hình nước chủ nhà, đã sẵn sàng chuẩn bị trang thiết bị, nguồn nhân lực và kỹ thuật cho việc ghi hình, truyền hình trực tiếp, chuẩn bị đầy đủ các tín hiệu ở các sự kiện cũng như các công việc khác cho ABG5.

Theo dự kiến, VTV sẽ truyền hình trực tiếp lễ khai mạc, bế mạc và từ 4 đến 5 môn thể thao, một số môn khác như Vovinam, võ thuật cổ truyền có thể sẽ tính toán đến việc truyền hình trực tiếp nội dung chung kết. Các nội dung thi đấu khác sẽ được truyền về IBC đầy đủ và ghi hình để lưu trữ và chuyển cho OCA. VTV cũng đảm nhiệm sản xuất chương trình tiêu điểm 5 phút và 26 phút trong ngày bằng tiếng Anh các thông tin về Đại hội để truyền lên vệ tinh và gửi về cho OCA. Các xe màu của VTV cũng như công nghệ HD cũng được đảm bảo sẵn sàng cho Đại hội.

Phía VNPT cũng cam kết chuẩn bị đầy đủ hệ thống hạ tầng viễn thông cho việc truyền dẫn tín hiệu của truyền hình và báo chí. Theo đó, VNPN có thể nâng cấp đường truyền lên tới 1G trong trường hợp các hãng truyền thông có nhu cầu.

Xe vệ tình sẽ được chuyển đến khu vực IBC trong trường hợp các hãng truyền hình nước ngoài có nhu cầu thuê đường truyền phát sóng.

Cùng với công tác truyền hình, việc chuẩn bị cho các phóng viên, báo chí tác nghiệp tại ABG 5 cũng được bàn đến. Theo ông Hoàng Dự, Phó trưởng tiểu ban Thông tin và Truyền thông, cùng với Trung tâm báo chí chính (MPC) được đặt ở tầng 2 của tòa nhà đa chức năng tại số 7 An Nhơn, Tiểu ban còn lên kế hoạch xây dựng các trung tâm báo chí phụ (SMC) tại các cụm thi đấu, đồng thời lên sơ đồ chi tiết khu vực tác nghiệp của phóng viên báo viết, báo ảnh, truyền hình để tạo điều kiện tốt nhất cho báo chí. Bên cạnh đó, hệ thống nút mạng Internet, wifi, ADSL cũng như các thiết bị cần thiết khác cho phóng viên hoạt động đều được lên kế hoạch rõ ràng.

Đưa ra nhận xét về công tác chuẩn bị cho truyền hình và báo chí của ABG5, ông Dun Hupr cho biết: "Tôi thấy rất hài lòng về công tác chuẩn bị của nước chủ nhà cho ABG5. Tôi đã từng có mặt ở Việt Nam để tư vấn truyền hình và báo chí cho AIG 2009 và tận mắt thấy sự cố gắng và nỗ lực của VTV, VNPT cũng như các thành viên trong Tiểu ban. Lần gặp này, tôi rất tin tưởng vì đều là những gương mặt có kinh nghiệm trong mảng chuyên môn này. Vì vậy, tôi khẳng định công tác truyền hình và báo chí của ABG5 sẽ thành công, đóng góp phần quan trọng cho thành công của Đại hội".

Kết luận tại Hội nghị, ông Phạm Văn Tuấn, Phó TC trưởng TCTDTT, Trưởng tiểu ban Thông tin và Truyền thông khẳng định mọi công tác chuẩn bị cho truyền hình và báo chí đang đi đúng lịch trình và kế hoạch. Đồng thời, ông Tuấn cũng mong muốn phía OCA tiếp tục hỗ trợ, tư vấn để ABG5 được diễn ra thành công, đáp ứng tốt các yêu cầu của phóng viên báo chí.

Theo Thể thao Việt Nam

.