.
CUỘC ĐUA THUYỀN BUỒM CLIPPER 2015-2016

12 thuyền đua hội tụ trên sông Hàn

.

Những háo hức, đợi chờ của hàng vạn người dân Đà Nẵng cũng trở thành hiện thực khi 12 chiếc thuyền của cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016 cập bến sông Hàn vào hôm nay (17-2).

Không chỉ là hoạt động mang ý nghĩa thể thao, việc trở thành cảng đăng cai và nhà tài trợ cuộc đua Clipper 2015-2016 cùng với chiếc thuyền mang tên Đà Nẵng - Việt Nam tham gia hành trình chinh phục 40.000 hải lý (khoảng 75.000km) không chỉ giúp đưa Đà Nẵng ra thế giới mà còn mang thế giới đến với Đà Nẵng.

Thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam cùng 11 thuyền buồm khác cập bến Đà Nẵng trong ngày hôm nay, 17-2.  		                 Ảnh: Clipperroundtheworld
Thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam cùng 11 thuyền buồm khác cập bến Đà Nẵng trong ngày hôm nay, 17-2. Ảnh: Clipperroundtheworld

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng khẳng định: Đà Nẵng tham gia cuộc đua Clipper 2015-2016 là hướng đi mới trong hoạt động quảng bá thành phố đến với bạn bè thế giới. Chỉ 2 tháng sau khi cuộc đua được tiến hành, đã có 220 tin, bài của báo chí quốc tế viết về đội Đà Nẵng - Việt Nam với 143 triệu lượt độc giả.

Giá trị quảng cáo tương đương (AVE) đạt 307.000 bảng Anh, giá trị PR đạt 924 triệu bảng Anh. Với việc tham gia hành trình cuộc đua kéo dài gần 1 năm (từ tháng 8-2015 đến tháng 7-2016), hình ảnh Đà Nẵng được biết đến nhiều hơn “với sự xuất hiện trên các phương tiện truyền thông quốc tế, gắn với các điểm đến nổi tiếng thế giới như tượng Nữ thần Tự do, cầu Kim Môn, tháp London, dòng sông Thames… khi những chiếc thuyền buồm đi qua”, như nhận định của Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Công Tiến.

Cuộc đua Clipper 2015-2016 được truyền hình trực tiếp, phát sóng trên kênh truyền hình của những hãng thông tấn lớn như CNN, BBC One, Discovery với khoảng 4,4 tỷ người theo dõi. Không những thế, tại các điểm dừng, Đà Nẵng còn có dịp “kể chuyện” về thành phố quê hương, chuyển tải thông điệp của Đà Nẵng đến thế giới, được cử đại diện của mình lên thuyền tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư…

Đội Đà Nẵng - Việt Nam với niềm vui khi được nhận giải thưởng Tinh thần xã hội (tôn vinh tinh thần làm việc nhóm) tại chặng thứ 4 (Albany - Sydney). 	          		              Ảnh: Clipperroundtheworld
Đội Đà Nẵng - Việt Nam với niềm vui khi được nhận giải thưởng Tinh thần xã hội (tôn vinh tinh thần làm việc nhóm) tại chặng thứ 4 (Albany - Sydney). Ảnh: Clipperroundtheworld

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, chặng đua Airlie Beach - Đà Nẵng với chủ đề “Đà Nẵng, khám phá mới của châu Á - Da Nang, New Discovery of Asia” vì Đà Nẵng là thành phố đầu tiên của khu vực Đông Nam Á trở thành điểm đến trong lịch sử cuộc đua Clipper.

Đây là một trải nghiệm thú vị với Đà Nẵng và cũng trở thành điểm đến mới nổi, không kém phần thú vị để thế giới có cơ hội tìm hiểu, khám phá thành phố bên sông Hàn. Hơn thế nữa, Đà Nẵng có sức thu hút rất lớn đối với truyền thông quốc tế, vốn luôn tập trung vào yếu tố mới lạ của sự kiện.

Mặt khác, việc Đà Nẵng được trang mạng uy tín hàng đầu thế giới về du lịch TripAdvisor bình chọn là thành phố đứng đầu top 10 điểm đến mới nổi hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2015 cũng tạo hấp lực không nhỏ với du khách toàn cầu.

Không ngẫu nhiên khi đội thuyền đua Đà Nẵng - Việt Nam có 58 thành viên, độ tuổi từ 19-67, mang nhiều quốc tịch gồm: Anh, Úc, New Zealand, Qatar, Singapore, Colombia, Thụy Điển, Israel, Mexico, Chile và Việt Nam… Song, tất cả đều cảm thấy thú vị “khi được trở về nhà”, như thừa nhận của nữ thuyền trưởng Wendy Tuck (50 tuổi, người Úc).

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bày tỏ: “Tôi tin tưởng rằng, cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race sẽ mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, mới lạ cho người dân Đà Nẵng, du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, những người tham gia cuộc đua cũng sẽ có những ấn tượng sâu sắc về thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, năng động và thân thiện”.

Có thể vẫn chưa có được sự hoàn hảo như mong muốn nhưng chắc chắn Đà Nẵng sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp với bạn bè thế giới, như khẳng định của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ. Ấn tượng đẹp về một “Đà Nẵng, khám phá mới của châu Á” không chỉ ở những ngày này mà còn đủ sức tạo hấp lực lớn hơn nữa với bạn bè quốc tế trong tương lai…

Trong ngày hôm nay, 17-2, tất cả 12 thuyền đua sẽ về đến Đà Nẵng, cập cảng Sông Hàn, bắt đầu từ 9 giờ đến 21 giờ, trong đó 3 thuyền đầu tiên và thuyền Đà Nẵng sẽ được thành phố tổ chức lễ đón. Cụ thể như sau:

1.Derry~Londonderry~Doire (9 -10 giờ)
2. Garmin (10 -11 giờ)
3. GREAT Britain (11 - 12 giờ)
4. LMAX Exchange (12 - 13 giờ)
5. Qingdao (13 -140 giờ)
6. Da Nang-Viet Nam (14 - 15 giờ)
7. ClipperTelemed+ (15 - 16 giờ)
8. IchorCoal (16 - 17 giờ)
9. PSP Logistics (17 – 18 giờ)
10. Unicef (18 -19 giờ)
11. Mission Performance (19 - 20 giờ)
12. Visit Seattle (20 - 21 giờ)

BẢO AN

;
.
.
.
.
.