.

Lưu luyến Đà Nẵng!

.

Sáng nay (27-2), đoàn đua Clipper Race 2015-2016 chính thức chia tay Đà Nẵng. Những phút giây lưu luyến, bịn rịn… hẳn khó tránh khỏi, bởi toàn bộ thành viên Clipper Race đã được sống những ngày rất đáng nhớ trong hành trình chinh phục thế giới.

Học sinh Trường tiểu học Trần Cao Vân rất thích thú khi được tiếp xúc với các thủy thủ của Clipper Race. 				     Ảnh: THU HÀ
Học sinh Trường tiểu học Trần Cao Vân rất thích thú khi được tiếp xúc với các thủy thủ của Clipper Race. Ảnh: THU HÀ

Từng có không ít chặng dừng chân trên toàn thế giới, nhưng với ông Robin Knox-Johnston (người sáng lập cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới, được Nữ hoàng Anh phong tước vào năm 1995), Đà Nẵng vẫn là “điểm đến không thể nào quên”.

Chính sự thân thiện, hiếu khách và việc chính quyền cùng người dân Đà Nẵng nồng nhiệt chào đón đoàn thuyền đua dường như giúp mọi người được “tiếp thêm năng lượng sau một chặng đua đầy gian khó và có sự chuẩn bị tốt hơn cho hành trình phía trước”, theo cách nói của Giám đốc điều hành Clipper Venture William Ward.

Những cuộc chào đón hết sức thân tình, được tham gia trực tiếp không ít sự kiện do Đà Nẵng tổ chức, toàn bộ thành viên Clipper Race 2015-2016 đều cảm nhận họ là một phần của Đà Nẵng. Dù thuyền buồm mang tên Đà Nẵng - Việt Nam là “chủ nhà” nhưng 11 thuyền đua còn lại cũng không mang cảm giác họ chỉ là những người khách của thành phố bên sông Hàn.

Bà Denise Oakley (người Úc, thành viên đội Mission Performance) bày tỏ: “Tôi thực sự ấn tượng với thành phố và người dân Đà Nẵng. Sự tiếp đón nồng nhiệt từ các bạn mang lại cảm giác ấm áp và gần gũi ngay từ đầu. Những ngày sống ở Đà Nẵng rất tuyệt vời. Chúng tôi không muốn chia tay các bạn…”.

Nữ thuyền trưởng Wendy Tuck của thuyền Đà Nẵng - Việt Nam cũng không giấu được sự bịn rịn khi sắp rời xa “quê hương”, bởi Đà Nẵng tuyệt vời hơn rất nhiều so với suy nghĩ ban đầu của mình. Với Wendy Tuck, nếu có cơ hội, bà sẽ quay trở lại để một lần nữa được sống giữa những tình cảm chân thật và dễ mến của người dân Đà Nẵng.

Anh Nicholas Barnaby (người Úc, thành viên đội UNICEF) cho biết, không chỉ thích thú với những món ăn đặc trưng của Đà Nẵng hoặc thú vị khi có thêm nhiều những kiến thức văn hóa về Đà Nẵng - thành phố anh mới đặt chân đến lần đầu, mà còn cảm nhận sự nồng ấm từ vùng đất và con người Đà Nẵng. Những ngày lưu lại thành phố bên sông Hàn chắc chắn là một trong những kỷ niệm đẹp nhất mà anh có được trong hành trình Clipper Race 2015-2016.

Không chỉ người ra đi sẽ rất nhớ Đà Nẵng mà cả những người ở lại cũng không dễ gì quên các thành viên Clipper Race. Dù không được lên thuyền để tận mắt thấy nơi sinh hoạt của thủy thủ nhưng các học sinh Câu lạc bộ tiếng Anh của Trường tiểu học Trần Cao Vân (quận Thanh Khê) rất hào hứng khi được đứng gần và chụp ảnh với thuyền buồm của các đội.

Theo thầy Nguyễn Thế Quyết, Hiệu trưởng nhà trường, đây là cuộc đua lớn, lại là lần đầu tiên đến Đà Nẵng nên nhà trường muốn tạo cơ hội để học sinh giao lưu với các thủy thủ, không chỉ để trau dồi vốn tiếng Anh mà còn thể hiện sự thân thiện, hiếu khách và chân tình của người Đà Nẵng.  

Sự nồng hậu của chính quyền và người dân Đà Nẵng đã tạo ấn tượng tốt đẹp ngay từ đầu với toàn bộ thành viên Clipper Race 2015-2016.             Ảnh: ANH VŨ
Sự nồng hậu của chính quyền và người dân Đà Nẵng đã tạo ấn tượng tốt đẹp ngay từ đầu với toàn bộ thành viên Clipper Race 2015-2016. Ảnh: ANH VŨ

Với thủy thủ Nguyễn Trần Minh An, sự lưu luyến dành cho đoàn thuyền đua nói chung và thủy thủ đoàn Đà Nẵng - Việt Nam nói riêng là dễ hiểu. Dù chỉ hơn một tháng gắn bó cùng cuộc đua và đồng đội nhưng chắc chắn chàng trai Đà Nẵng đã có quá nhiều kỷ niệm sau 27 ngày chinh phục đại dương.

Đặc biệt, suốt 10 ngày đoàn thuyền lưu lại Đà Nẵng, Minh An và gia đình đã mang lại cho thủy thủ đoàn Đà Nẵng - Việt Nam những giây phút đáng nhớ. Song, chặng Đà Nẵng - Thanh Đảo, Minh An không thể tiếp tục đồng hành với đội Đà Nẵng - Việt Nam vì những lý do khách quan.

Minh An bày tỏ: “Rất tiếc nuối khi không tiếp tục tham gia cuộc đua và hơn thế nữa, tôi phải chia tay các đồng đội của mình. Những ngày tới, trở lại với cuộc sống, với công việc bình thường, chắc chắn tôi vẫn sẽ rất nhớ bà Wendy Tuck và đồng đội. Xin dành lời chúc may mắn và thắng lợi cho bà Wendy Tuck cùng chiếc thuyền Đà Nẵng - Việt Nam trong hành trình phía trước”.

Tất cả đều hy vọng một ngày không xa, những thành viên Clipper Race 2015-2016 sẽ trở lại Đà Nẵng, dù có thể khi đó, họ sẽ là một du khách bình thường để cảm nhận nhiều hơn về sự nồng ấm, chân tình… từ thành phố bên sông Hàn.

THU HÀ - BẢO AN

;
.
.
.
.
.