.

Tôn vinh sức sáng tạo của văn nghệ sỹ

.

* Phóng viên báo Đà Nẵng đoạt giải Ba về ảnh nghệ thuật

Tối 15-3, tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức trao tặng Giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm, tiết mục đoạt giải Văn học - nghệ thuật thành phố lần thứ 3 (2010-2014). Phó chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng dự và trao giải.

So với hai lần xét tặng trước đây, quy chế xét tặng lần này có nhiều điểm mới. Hội đồng chấm giải đặc biệt quan tâm đến các tác phẩm có chất lượng nổi bật trong khoảng thời gian từ năm 2011-2014, không căn cứ vào quá trình sáng tạo của các cá nhân. Sau quá trình chấm chọn, có 59 tác phẩm/tiết mục xuất sắc, chất lượng, gồm 6 giải nhất, 16 giải nhì, 21 giải ba và 16 giải khuyến khích.

Các tác phẩm và tiết mục đoạt giải nhất gồm: Điêu khắc gia Olwin (ảnh nghệ thuật) của Hồ Xuân Bổn; Đà Nẵng xưa và nay (tranh sơn dầu) của Nguyễn Trọng Dũng; Công trình Bệnh viện Ung bướu thành phố Đà Nẵng (thiết kế kiến trúc) của nhóm tác giả Phan Đức Hải và Nguyễn Khắc Linh; Con mắt còn có đuôi (phim tài liệu) của nhóm tác giả Huỳnh Hùng, Lê Hoàng Nam, Nguyễn Lê Minh; Minh Sư  (tiểu thuyết) của Thái Bá Lợi; nghệ sĩ Phan Văn Quang với 3 vai diễn: vai Lý Công Uẩn trong vở Dời đô; vai Đào Phi Phụng trong vở Đào Phi Phụng; vai Hoàng Diệu trong vở Hoàng Diệu. Phóng viên Đặng Văn Nở, Báo Đà Nẵng đoạt giải ba với tác phẩm ảnh nghệ thuật “Em bé Cơtu”.

Đắc Mạnh
 

;
.
.
.
.
.