.

Giới trẻ háo hức ngắm hoa anh đào

.

Lễ hội Hanami (hoạt động giải trí và thư giãn với tâm điểm là ngắm hoa anh đào được tổ chức vào tháng 4 hằng năm tại Nhật Bản) được tái hiện tại Công viên châu Á (Đà Nẵng) trong hai ngày 9 và 10-4.

Với 300 cành hoa anh đào được chuyển từ Nhật Bản về Đà Nẵng, Công viên châu Á tiến hành ghép 150 cành hoa anh đào thật với hoa đào giả tạo thành một cây hoa anh đào ngoài cổng Công viên châu Á, phục vụ miễn phí cho người dân đến chiêm ngưỡng. 150 cành hoa anh đào còn lại cũng được gắn xen kẽ các cành hoa anh đào giả, tạo thành các cây hoa anh đào bên trong khuôn viên tổ chức lễ hội hoa anh đào.
Những cây hoa anh đào này khá hấp dẫn giới trẻ Đà Nẵng và khách tham quan. Nhiều bạn trẻ háo hức xếp hàng mua vé vào ngắm hoa anh đào và khoác lên mình bộ kimono truyền thống của người Nhật để lưu lại những hình ảnh bên hoa.

Ngoài ra, lễ hội Hanami còn nhiều hoạt động khác như: tái hiện không gian văn hóa Nhật Bản, biểu diễn trà đạo, thư pháp đại tự, điệu múa Yosakoi truyền thống, trưng bày hơn 3.000 sản phẩm thủ công mỹ nghệ của người Nhật; biểu diễn thời trang theo phong cách Cosplay - phong cách thời trang đường phố truyền thống Nhật Bản…

NGỌC HÀ
 

;
.
.
.
.
.