.

Hội sách Hải Châu 2016: Văn hóa đọc thăng hoa

.

Tối 20-4, Hội sách Hải Châu 2016 chính thức khai mạc tại bờ tây sông Hàn (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm kéo dài đến khu vực đối diện Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng - VTV8). Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Mạnh Hùng

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách Hải Châu 2016.Ảnh: NGỌC HÀ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách Hải Châu 2016. Ảnh: NGỌC HÀ

Hội sách với gần 100 gian hàng của 30 nhà xuất bản, công ty phát hành sách, nhà sách và Liên hiệp các hội văn học - nghệ thuật thành phố, Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố được trang trí bắt mắt, phong phú thể loại sách, đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, giáo viên, học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn quận Hải Châu và người dân, khách du lịch đến tham quan, xem trưng bày sách, nghe giới thiệu sách mới, đọc sách, mua sách giảm giá ngay trong ngày đầu tiên diễn ra hội sách.

Cũng trong tối 20-4, bạn đọc có dịp giao lưu với các nhạc sĩ có các ca khúc viết về Đà Nẵng như: Thanh Anh, Minh Đức, Nguyễn Duy Khoái, Đinh Gia Hòa.

Diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 20-4 đến 24-4, Hội sách Hải Châu với chủ đề “Sách - văn hóa và phát triển” hứa hẹn là điểm đến lý tưởng của những người yêu sách, qua đó góp phần nâng tầm văn hóa đọc của người dân thành phố.

Điểm nhấn của Hội sách lần này là các chương trình giao lưu, trò chuyện, ký tặng sách với các nhạc sĩ Đà Nẵng; các nhà văn, nhà báo tên tuổi; ca sĩ, nhóm nhạc, nhà văn trẻ thành danh…; các hoạt động trải nghiệm lý thú, đầy sáng tạo được trực tiếp tổ chức tại các gian hàng.

Ngoài ra, trong các ngày diễn ra hội sách, bạn đọc, các em thiếu niên, nhi đồng được tiếp cận với loại hình sách thiếu nhi ngoại văn, tiêu biểu như “Parragon Books Display”- những ấn phẩm gối đầu giường của các bạn nhỏ trên toàn thế giới; trực tiếp tham gia các hoạt động tô màu, vẽ ly sứ, xe điều khiển, đọc sách điện tử, nặn các con giống bằng đất sét... Đặc biệt, học sinh, sinh viên sẽ được hướng dẫn tham gia tô màu trực tiếp lên tập tranh “thuần Việt” đầu tiên ở Việt Nam của kiến trúc sư, họa sĩ trẻ Trọng Lee.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.