.

Triển lãm ảnh "Côn Đảo xưa và nay"

.

Từ ngày 15-4 đến 2-5, tại Bảo tàng Đà Nẵng diễn ra triển lãm hơn 550 bức ảnh tư liệu chuyên đề “Côn Đảo xưa và nay”, do Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp với Bảo tàng Côn Đảo tổ chức.

Các bức ảnh trưng bày được chia thành 3 nội dung, gồm: nhà tù Côn Đảo và quá trình đấu tranh của tù nhân qua các thời kỳ (1862-1975), quá trình xây dựng và phát triển Côn Đảo (1975-2016) và tầm nhìn Côn Đảo đến năm 2030.

Dịp này, Bảo tàng Côn Đảo trao tặng Bảo tàng Đà Nẵng nhóm hiện vật là 3 còng chân do Mỹ-ngụy đã từng sử dụng để còng các chiến sĩ cách mạng bị lưu đày tại nhà tù Côn Đảo. Bên cạnh đó, nhiều cựu tù Côn Đảo tại Đà Nẵng cũng trao tặng nhiều hiện vật quý tự sưu tầm hoặc từng sử dụng trong quá trình tù đày tại nhà tù Côn Đảo cho Bảo tàng Côn Đảo.

Triển lãm “Côn Đảo xưa và nay” là dịp để người dân và du khách có cơ hội hiểu sâu hơn về lịch sử đấu tranh của các chiến sĩ cách mạng tại một nhà tù lớn nhất, dã man nhất và lâu đời nhất trong hệ thống nhà tù dưới chế độ thực dân cũ và mới đã hiện hữu tại Côn Đảo (1862-1975).

BÌNH AN

;
.
.
.
.
.