.
Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6)

Rộn ràng sân chơi thiếu nhi

.

Nếu những mùa 1-6 trước, các ông bố, bà mẹ thường than thở có quá ít địa điểm vui chơi dành cho trẻ, thì năm nay, phụ huynh lại phân vân không biết nên dẫn con đi đâu chơi vì… quá nhiều điểm giải trí tưng bừng hoạt động phục vụ khách “nhí”.

Phụ huynh có thể đưa con đến các điểm vui chơi thiên nhiên trong dịp 1-6.
Phụ huynh có thể đưa con đến các điểm vui chơi thiên nhiên trong dịp 1-6.

Nhiều lựa chọn

Mấy ngày nay, trong khi chị Trần Thanh Thủy (30 tuổi, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) đang phân vân không biết nên đưa con đi chơi ở công viên giải trí gần nhà hay khu vui chơi ở siêu thị Big C, thì cu Bin (11 tuổi) – con chị, lại nằng nặc đòi mẹ cho đi xem xiếc.

Nghe tiếng rao của Đoàn xiếc Hà Nội về biểu diễn tại Cung thể thao Tiên Sơn trong hai ngày 1-6 và 2-6, cu cậu thuyết phục mẹ với lý do chưa đi xem xiếc lần nào và vừa kết thúc tiểu học, phải có quà đặc biệt hơn mọi năm. Trước yêu cầu quá hợp lý và dễ thương của con, chị Thủy liền gật đầu đồng ý.

Không riêng chị Thủy, không ít phụ huynh cũng đắn đo trước nhiều sự lựa chọn điểm vui chơi cho con trong Ngày Quốc tế thiếu nhi. Đến giờ này, vợ chồng chị Nguyễn Thị Thu Hiền (29 tuổi, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) vẫn chưa thống nhất địa điểm vui chơi cho hai nhóc.

Trong khi chị Hiền thích cho con đi khu vui chơi điện tử và trượt tuyết tại khu thương mại Vincom, thì chồng chị lại muốn dẫn con đi tô tượng, đạp xích lô ở khu giải trí phía bờ đông sông Hàn. “Thời mình khó khăn đâu biết 1-6 là gì, nên giờ muốn tặng quà, dẫn con đi chơi để sau này cháu còn có kỷ niệm tuổi thơ để nhớ về”, chị Hiền nói.

Ngoài những điểm vui chơi kể trên, phụ huynh có thể lựa chọn Công viên Châu Á hoặc Trung tâm vui chơi Helio trong dịp Tết Thiếu nhi. Nếu như Công viên Châu Á có thế giới trò chơi hấp dẫn, được sắp đặt khéo léo trong không gian mô phỏng văn hóa đặc trưng của các quốc gia châu Á, thì tại Helio, các bé có cơ hội trải nghiệm trở thành các “cô”, các “chú” công an, cảnh sát giao thông, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, đầu bếp, thợ mộc,… và tự tay thiết kế đồ chơi trong “Xưởng nghệ thuật” tại đây.

Đưa con đến với thiên nhiên

Giữa đầy ắp các điểm vui chơi giải trí cho trẻ em như hiện nay, chị Thu Hà (31 tuổi, quận Sơn Trà) thích đưa con gần với thiên nhiên ở Công viên Biển Đông, Công viên 29-3, hay đơn giản là thường xuyên dẫn con ra khu vui chơi công cộng gần nhà. Theo chị, các khu vui chơi trong nhà thường quá bí và đông đúc, chị cũng không đặt nặng việc con nên chơi ở nơi này hay nơi kia, điều quan trọng, dẫn bé về với thiên nhiên để khám phá những điều bé thích.

Nhân dịp 1-6, Công viên 29-3 sẽ mở cửa với các trò chơi giải trí cho trẻ em như: đu quay, xe lửa trên không, ô-tô điện, nhà cười,… thay vì chỉ hoạt động vào hai ngày cuối tuần như thường lệ. Đây là lựa chọn không thể bỏ qua của những gia đình đang sinh sống trong thành phố mong muốn con cái được hòa mình cùng thiên nhiên.

Chị Hoàng Nhi (28 tuổi, quận Thanh Khê), nhà gần Công viên 29-3 nên chị thường xuyên đưa con trai 4 tuổi ra đây thăm các “bạn” khỉ, hươu, nai, trăn, cá sấu. Chị Nhi kể: “Bé hỏi rất ngây ngô như tại sao: “bạn” khỉ ốm, “bạn” cá sấu cứ nằm im thin thít, “bạn” trăn có biết bay không,… Hôm rồi, mình hỏi 1-6 con thích đi đâu chơi, bé nói chỉ muốn đi công viên thăm các “bạn” động vật. Thấy con sống tình cảm như vậy mình rất vui”.

Bài và ảnh: CHIÊU ANH

;
.
.
.
.
.