.

Quảng Nam ra mắt bộ sản phẩm thủ công mỹ nghệ sử dụng con dấu xác thực

.

Chiều 31-5, hội thảo “Tổng kết vòng tuyển chọn đầu tiên các sản phẩm thủ công được trao quyền sử dụng con dấu xác thực Crafted in QuangNam” được tổ chức tại Hội An do Sở Công thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, Liên minh Hợp tác xã Quảng Nam, Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ tỉnh Quảng Nam, đại diện của Liên Hợp Quốc và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) phối hợp tổ chức.

Tại hội thảo, 34 sản phẩm thủ công mỹ nghệ của 12 cơ sở sản xuất thuộc tỉnh Quảng Nam được sản xuất từ các chất liệu khác nhau như lụa, mây, tre, gỗ… qua vòng tuyển chọn sản phẩm đầu tiên được Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ Quảng Nam, đơn vị được UBND tỉnh giao nhiệm vụ quản lý con dấu, chính thức phát động từ tháng 3-2016. Hiện Quảng Nam có 65 làng nghề với hàng trăm sản phẩm khác nhau, con dấu xác thực “Crafted in QuangNam” là một sáng kiến nhằm hỗ trợ sự phát triển của ngành thủ công mỹ nghệ của tỉnh Quảng Nam được bắt đầu xây dựng từ năm 2012 và chính thức ra mắt vào tháng 7-2015.  

Được biết, Quảng Nam là một trong những tỉnh đầu tiên trên toàn quốc xây dựng và triển khai “Con dấu xác thực” cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Thu Hà

;
.
.
.
.
.