.

TIK TAK, ANH YÊU EM: Cổ tích giữa đời thường

.

Dù được thực hiện bởi một ê-kíp sản xuất, biên kịch, đạo diễn không mấy tên tuổi nhưng Tik tak, anh yêu em, phim được ra mắt ngày 28-7, lại khiến khán giả bất ngờ bởi sự tròn trịa, xúc động và tinh thần nhân văn nhẹ nhàng đọng lại ở phần kết.

Tú Vi và Lương Thế Thành kết hợp hoàn hảo trong phim (ảnh do MidiCom JSC cung cấp).
Tú Vi và Lương Thế Thành kết hợp hoàn hảo trong phim (ảnh do MidiCom JSC cung cấp).

Mô-típ cũ nhưng câu chuyện không cũ

Tik tak, anh yêu em có xuất phát điểm với ý tưởng khá quen thuộc: Một chàng ngốc bỗng nhiên gặp may và đổi đời sau khi gặp một cô gái nhà giàu. Chàng ngốc ở đây chính là Tài Khoai, một anh chàng nghèo nàn, hơi... tưng tửng, ngốc nghếch, sống chung với người mẹ già yếu và bệnh tật. Còn cô nàng tiểu thư giàu có là Mi, một cô gái xinh đẹp, giỏi giang, sống nhân hậu, là giám đốc của một công ty truyền thông lớn.

Những tưởng tác phẩm này sẽ chỉ loanh quanh ở mức... “tạm được” khi khắc họa tình yêu đẹp và cảm động của bộ đôi nhân vật Tài - Mi cùng một số yếu tố hài hước để chọc cười khán giả. Nhưng không, ê-kíp làm phim của biên kịch Dạ Phong và đạo diễn Trần Ka My đã chọn cách làm khó mình bằng việc xây dựng chuyện phim với một cách phát triển khá phức tạp. Nhiều tuyến nhân vật được bồi đắp khá kỳ công và được cài cắm cho giao nhau ở khá nhiều chi tiết. Kịch bản của Tik tak, anh yêu em càng đi sâu càng phức tạp và càng thể hiện tư duy thông minh cùng tinh thần làm phim thoải mái mà vẫn đầy chiều sâu của đạo diễn.

Bộ phim này là một tác phẩm mang hơi hướm và sắc màu cổ tích nhưng rất có chừng mực, không quá sến để trở nên cũ kỹ, không quá buồn cười đến mức ngô nghê và cũng không quá dữ dội ở những phân đoạn mang màu sắc hành động để khỏi rơi vào cảnh vụng về. Tik tak, anh yêu em được nhấn nhá rất đúng chỗ, đúng lúc với cái kết trọn vẹn chiếm được cảm tình của khán giả. Cuối phim, đạo diễn đề lời tặng “Dành cho những ai đang nghĩ mình khổ nhất thế gian” cũng chính là một cách gói gọn thông điệp đơn giản và súc tích của bộ phim đến với người xem rằng, chỉ cần cố gắng thì mọi muộn phiền, buồn đau sẽ qua. Cuộc đời bạn có thể từng gặp nhiều sóng gió nhưng “không ai có thể khổ mãi được”, như lời mà các nhân vật thường nói với nhau trong phim.

Lương Thế Thành - Tú Vi kết hợp hoàn hảo

Dù là diễn viên có tiếng ở Việt Nam nhưng Lương Thế Thành thường đóng phim truyền hình và kịch hơn là tham gia các dự án điện ảnh. Với tác phẩm đóng chính đầu tay lần này, Lương Thế Thành cho khán giả thấy anh quả thực là một diễn viên đầy tài năng và luôn biết cách làm chủ nhân vật của mình. Trái với lối diễn xuất theo kiểu bản năng của nhiều diễn viên trẻ hiện nay, Lương Thế Thành khắc họa nhân vật của mình một cách mạnh mẽ và đầy kỹ thuật. Từng ánh mắt, cử chỉ, cách vận dụng linh hoạt mũi, miệng và cơ mặt của Lương Thế Thành đều mang đậm màu sắc điện ảnh, khiến khán giả tin vào nhân vật, tin vào câu chuyện. Việc vào vai một người ngô nghê là điều không dễ nhưng Lương Thế Thành đã xử lý vai diễn rất tròn trịa. Thế nên, cảm giác của khán giả khi xem phim, nhất là những trường đoạn đầy cảm xúc của Lương Thế Thành, là rất “đã”.

Bên cạnh Lương Thế Thành là một Tú Vi dịu dàng, vừa nữ tính, vừa mạnh mẽ trong vai Mi. Dù không có nhiều đất diễn như Lương Thế Thành nhưng Tú Vi vẫn có thể tỏa sáng và thể hiện khả năng hóa vai rất tốt của mình. Đặc biệt, trong những trường đoạn lãng mạn, độ kết nối của Tú Vi và Lương Thế Thành vô cùng cao nên người xem gần như có thể cảm nhận rằng họ yêu nhau thực sự. Âu đó cũng là thành công của người phụ trách casting cho đoàn phim.

Bên cạnh đó, các vai diễn của Thành Lộc, Hiếu Hiền, Trương Nam Thành... cũng đều có cá tính riêng và gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Ở cuối phim, số phận của họ đều được giải quyết một cách triệt để, khiến người xem cảm thấy vô cùng thỏa mãn và hài lòng khi bước ra khỏi rạp. Có thể nói, giữa thời điểm làng điện ảnh Việt đang có dấu hiệu bão hòa như hiện nay, việc một bộ phim chỉn chu và tử tế như Tik tak, anh yêu em xuất hiện là điều đáng quý. Tác phẩm này xứng đáng được khán giả ủng hộ và yêu mến, không chỉ bởi sự hấp dẫn về tính giải trí của nó mà còn vì những ý nghĩa cao đẹp mà bộ phim mang lại cho cuộc sống.

NGUYỄN HÀ ANH

;
.
.
.
.
.