.

Quận Sơn Trà: Thí điểm mô hình công viên – cà-phê sách

.

Sau 3 tháng thi công, chiều 7-10, UBND quận Sơn Trà khánh thành công viên – cà-phê sách. Đây là mô hình được thực hiện thí điểm phục vụ cộng đồng tại khu dân cư An Hòa 4, phường An Hải Bắc.

Công trình có tổng diện tích 103,5m2, trong đó có các hạng mục cà-phê, phòng đọc sách. Tổng kinh phí đầu tư gần 1 tỷ đồng do Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc tài trợ. Mô hình này được áp dụng theo hình thức và kinh nghiệm quy hoạch, xây dựng của Hàn Quốc, có tính bền vững, thời gian sử dụng lâu dài. Sau khi thực hiện đấu thầu, địa phương đã chọn gia đình bà Trần Thị Tố Nga (khu dân cư An Hòa 4) quản lý và kinh doanh có sự giám sát của cộng đồng. Mục tiêu hướng đến là tạo một công viên – cà-phê sách phục vụ cộng đồng đầu tiên của quận Sơn Trà, sau đó sẽ rút kinh nghiệm nhân rộng trên địa bàn quận.

Được biết, theo quy hoạch của thành phố đến năm 2020, quận Sơn Trà được đầu tư 16 điểm thiết chế văn hóa; trong đó cấp quận 2 điểm, cấp phường 14 điểm gồm 9 trung tâm văn hóa - thể thao, 6 khu thể thao, 1 nhà văn hóa và các công viên vườn dạo.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.