Văn hóa - Giải trí

"Hãy chấp nhận con mình là trẻ tự kỷ"

10:50, 18/03/2017 (GMT+7)

Đó là thông điệp được đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Janet Grillo chia sẻ tại buổi trình chiếu bộ phim Jack of The Red Hearts (Jack Trái tim đỏ) vào chiều 17-3 tại rạp Lê Độ. Đạo diễn Janet Grillo đến Đà Nẵng theo lời mời của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh và chương trình quảng bá phim Mỹ-American Film Showcase.

Đạo diễn Janet Grillo cho biết, bà quyết định làm phim về trẻ tự kỷ bởi bản thân bà là mẹ của một đứa con tự kỷ nên hiểu điều đó tác động ra sao đến cuộc sống gia đình. Bà mong muốn thông qua bộ phim sẽ nâng cao ý thức về bệnh tự kỷ cho các gia đình và toàn xã hội. “Hãy chấp nhận con mình là một đứa trẻ tự kỷ để đừng gục ngã và tìm cách giúp đỡ trẻ vượt qua những khó khăn của chứng bệnh. Có nhiều phương pháp trị liệu đối với bệnh tự kỷ nhưng dù là phương pháp gì đi chăng nữa cũng phải bằng tình yêu thương, sự đồng cảm”, bà Janet Grillo nói.

Buổi chiếu phim Jack of The Red Hearts thu hút khán giả, đặc biệt là những người làm công tác chăm sóc, điều trị trẻ tự kỷ. Bộ phim xoay quanh Jacqueline (Jack), một cô gái vị thành niên mất cha mẹ, phải bươn chải lo cho đứa em nhỏ nên nhiều lần phạm tội trộm cắp vặt. Để trốn khỏi sự truy lùng của các nhà bảo trợ xã hội, Jack giả dạng thành một người chăm sóc trẻ tự kỷ chuyên nghiệp, làm việc trong một gia đình rồi trở nên thân thiết với cô bé tự kỷ mà em phải chăm sóc, trước khi những dối trá bị bại lộ...

NGỌC HÀ
 

.