.

Đông đảo bạn đọc đến Hội sách Hải Châu

.

ĐNĐT - Chủ đề của Hội sách Hải Châu năm nay là “Tận hưởng niềm vui đọc sách” - bạn đọc đến hội sách với tâm thái hân hoan, phấn khởi và tìm cho mình những quyển sách ưng ý.

Năm nay các gian sách đã được trình bày, trang trí đồng bộ, bắt mắt và chuyên nghiệp hơn trước.
Năm nay, các gian sách được trình bày, trang trí đồng bộ, bắt mắt và chuyên nghiệp hơn trước.

Mới diễn ra trong hai ngày 19 và 20-4, nhưng lượng bạn đọc đến Hội sách khá đông, đặc biệt ở gian sách của các nhà sách tên tuổi như Phương Nam, Fahasa, Nhã Nam, Đà Nẵng.

So với 2 mùa sách trước, năm nay các gian sách được thiết kế, lắp, dựng rất vững chãi, tránh được mưa, nắng, thoáng mát và tiện lợi cho bạn đọc. Cách trình bày, trang trí đồng bộ, bắt mắt và chuyên nghiệp hơn trước.

Hội sách thu hút đông đảo bạn đọc
Hội sách thu hút đông đảo bạn đọc

 

Mỗi ngày
Mỗi ngày có khoảng 17.000 lượt khách tham quan và mua sắm tại hội sách

Theo ước tính của Ban tổ chức, mỗi ngày có khoảng 17.000 lượt khách tham quan và mua sắm tại hội sách, loại hình sách được chọn cũng khá phong phú, tùy thuộc vào độ tuổi, sở thích.

Gian hàng sách, truyện tranh, tô màu… dành cho thiếu nhi cũng lôi cuốn nhiều bạn đọc nhí.
Gian hàng sách, truyện tranh, tô màu… dành cho thiếu nhi cũng lôi cuốn nhiều bạn đọc nhí.

Theo đánh giá của bạn đọc, đầu sách năm nay phong phú, giá cả cũng “mềm” hơn, nhiều chương trình khuyến mãi nên đến Hội sách lựa chọn được nhiều sách hay, phù hợp.

Bên cạnh hoạt động chính là mua sách, hai ngày đầu tiên của hội sách, nhiều hoạt động phụ trợ cũng diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Cụ thể, chương trình Kể chuyện ngụ ngôn Việt Nam bằng tiếng Anh, với các câu chuyện quen thuộc Thầy bói xem voi, Thạch Sanh – Lý Thông, Anh hùng La Văn Cầu, Bánh chưng bánh dày, Đinh Bộ Lĩnh – Người anh hùng cờ lau.

Bên cạnh đó là cuộc thi tô màu với chủ đề Sắc màu cổ tích Việt Nam, triển lãm tranh “Nét đẹp Hải Châu”, biểu diễn xoay rubik, giao lưu với diễn giả Trần Vũ Nguyên, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Ngoài ra, tham gia các hoạt động phụ trợ như: tô màu với chủ đề Sắc màu cổ tích Việt Nam.
Hội sách có nhiều hoạt động phụ trợ như: tô màu với chủ đề Sắc màu cổ tích Việt Nam...
Tham quan triển lãm tranh “Nét đẹp Hải Châu”.
... Tham quan triển lãm tranh “Nét đẹp Hải Châu”.

Đây cũng là hội sách đầu tiên xã hội hóa mạnh mẽ trong các khâu từ chi phí đầu tư lắp dựng gian hàng, công tác quảng bá, tiếp thị, mời tác giả đến giao lưu cũng như tổ chức các hoạt động đồng hành.

Công ty CP Văn hóa Phương Nam là đơn vị đầu mối trong thực hiện nhiều đầu việc theo chủ trương xã hội hóa Hội sách Hải Châu-Đà Nẵng 2017.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ
 

;
.
.
.
.
.