.

Khai trương không gian ẩm thực Ngũ hành

.

ĐNĐT - Tối 29-4, “Không gian ẩm thực Ngũ hành” - một hoạt động quan trọng và hấp dẫn trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) chính thức khai mạc.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cùng Ban tổ chức Không gian ẩm thực Ngũ hành chúc mừng lễ khai mạc.
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (bìa phải) cùng Ban tổ chức "Không gian ẩm thực Ngũ hành" tại lễ khai mạc.

Đến dự có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Đặng Việt Dũng; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn.

Chịu trách nhiệm tổ chức và quản lý, vua đầu bếp Phạm Tuấn Hải cho biết: “Không gian ẩm thực Ngũ hành” được chia thành 5 khu riêng biệt theo chủ đề Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi không gian sẽ được trang trí, sắp đặt theo chủ đề của từng khu.

Khu Thổ sẽ mang hình núi với các món được nấu từ niêu đất như gà không lối thoát, gà bọc đất, gà bọc xôi…

Khu Thủy thì lấy màu trắng làm nền tảng, trang trí với những hình ảnh về nước, món ăn có nước như bún, phở… sẽ là chủ đạo.

Khu Mộc bài trí chủ yếu là sắc xanh của cỏ cây và mang tới những món ăn thực dưỡng chế biến từ rau, củ, quả.

Khu Hỏa sẽ mang màu đỏ của lửa, với các món nướng hấp dẫn từ nhiều vùng miền. Từ màu sắc, cách bài trí cho đến các món ăn được lựa chọn đều dựa trên nguyên tắc Ngũ hành tương sinh.

Bánh xèo, một đặc sản của Đà Nẵng, được giới thiệu tại Không gian ẩm thực Ngũ Hành
Bánh xèo, một đặc sản của Đà Nẵng, được giới thiệu tại "Không gian ẩm thực Ngũ Hành"

“Không gian ẩm thực Ngũ hành” không chỉ là sân chơi cho riêng các đầu bếp mà còn là nơi thực khách được tham gia các chương trình dạy nấu ăn, được lắng nghe các chuyên gia, đầu bếp hàng đầu Việt Nam chia sẻ cách thức chế biến món ăn Việt tinh tế, đặc sắc; tham gia các cuộc thi tranh vui nhộn như thi uống bia, thi ăn xúc xích, thi ăn sandwich… Các bà nội trợ cũng sẽ có cơ hội trổ tài nấu nướng qua các cuộc thi nấu ăn. Các nhà hàng nổi tiếng nhất sẽ cùng kết hợp để tạo nên một không gian tiệc đứng với những món ăn ngon nhất, đặc biệt nhất của họ”, đầu bếp Phạm Tuấn Hải chia sẻ.

Du khách hào hứng thưởng thức các món ăn tại
Du khách hào hứng thưởng thức các món ăn tại "Không gian ẩm thực Ngũ hành"
Quầy hàng nào cũng đông thực khách
Quầy hàng nào cũng đông thực khách

Có mặt tại Không gian ẩm thực Ngũ Hành, anh Nguyễn Hoàng Nam (du khách Huế) hồ hởi: “Tôi và gia đình đến Đà Nẵng vào dịp lễ này để xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Trước khi xem cuộc tranh tài đặc sắc của đội Áo và đội Đà Nẵng, chúng tôi tranh thủ thời gian tham quan, thư giãn, thăm thú ở các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Tình cờ biết đến Không gian ẩm thực Ngũ Hành, chúng tôi cũng ghé đến thưởng thức. Không chỉ đa dạng về món ăn, chúng tôi còn tận hưởng không gian thoải mái cùng âm nhạc du dương. Chúng tôi rất thích…”

"Không gian ẩm thực Ngũ Hành" toạ lạc tại số 1 đường Phan Đăng Lưu, đối diện Cung Thể thao Tiên Sơn. Kéo dài đến hết tháng 9-2017, "Không gian ẩm thực Ngũ Hành" với khoảng 300-500 món ăn được thay đổi liên tục dự kiến sẽ trở thành điểm nhấn đặc biệt của Đà Nẵng vào mùa hè năm nay.

Tin và ảnh: NAM BÌNH
 

;
.
.
.
.
.