.

Ráo riết tập luyện cho vũ hội đường phố

.

ĐNĐT - Nằm trong chuỗi hoạt động phụ trợ của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIF 2017), chương trình Vũ hội đường phố diễn ra vào đêm 29-4 đang được các đơn vị gấp rút thực hiện với kỳ vọng sẽ mang lại không khí vui tươi, sống động ở bờ đông sông Hàn.

Đội ngũ tham gia Vũ hội đường phố tích cực tập luyện cho chương trình đặc biệt đêm 29-4.
Đội ngũ tham gia Vũ hội đường phố tích cực tập luyện cho chương trình đặc biệt đêm 29-4.

Ngoài những CLB thuộc Trung tâm Văn hóa thành phố như: CLB Kèn hơi, CLB khiêu vũ Mây Xanh, CLB Thi Đàn Việt, chương trình Vũ hội đường phố sắp đến còn có sự góp mặt của lực lượng thanh niên, cán bộ ngành giáo dục quận Sơn Trà. Thầy và trò Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật (CĐ VH-NT) Đà Nẵng cũng gấp rút tập luyện cho chương trình này.

Thầy Dương Ngọc Lai, Trưởng khoa Sân khấu - Múa chia sẻ: “Chúng tôi có 2 tuần tập luyện và chuẩn bị. Trong quá trình luyện tập cũng gặp khá nhiều khó khăn vì sinh viên vướng giờ học và công việc riêng. Một phần nữa là do các bạn tập trung biểu diễn cho DIFF 2017 nên đội hình bị thiếu nhiều nữ mặc dù sinh viên nữ của trường rất đông. Để bổ sung cho đội hình, nhà trường phải thuê thêm vũ công bên ngoài”.

Sinh viên Trần Thái Uyên chỉ huy nhóm vũ công tham gia Vũ hội đường phố của trường chia sẻ: “Em rất thích những chương trình nghệ thuật của thành phố, đặc biệt là Vũ hội đường phố. Tham gia chương trình, em có cơ hội học hỏi thêm nhiều điệu nhảy mới”.

Cùng tâm trạng, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ nhiệm CLB khiêu vũ Mây Xanh cho biết: “CLB Mây Xanh bắt đầu tập luyện từ khi mới có chương trình Vũ hội đường phố. Mỗi tháng, CLB đều tập bài mới. Với chương trình lần này, CLB phải tập thêm những bài điệu salsa. Đây là điệu nhảy rất trẻ trung, lôi cuốn và dễ thương. Trong quá trình tập luyện, các hội viên đều rất vui và nhiệt tình”.

Ông Cao Tấn Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Đà Nẵng cho biết, trước đây, UBND thành phố giao cho UBND quận Sơn Trà phối hợp với Trung tâm Văn hóa thành phố và Trường CĐ VH-NT tổ chức Vũ hội đường phố.

Từ tháng 4-2017, UBND thành phố giao cho Sở Văn hóa và Thể thao trực tiếp chủ trì chương trình này. Trung tâm Văn hóa thành phố chịu trách nhiệm thực hiện nội dung, âm nhạc, đạo diễn và phối hợp tổ chức với UBND quận Sơn Trà và Trường CĐ VH-NT. Chương trình lần này là hoạt động phụ trợ của DIFF 2017 nên quy mô, tầm cỡ và chất lượng được nâng cao hơn.

Âm nhạc được chọn lọc mang tính quốc tế và âm hưởng của các nước tham gia pháo hoa. Các đội nhảy được chọn lọc và tập luyện bài bản hơn. Trang phục cũng được đầu tư bắt mắt, trẻ trung để tạo sự hấp dẫn. Sẽ có 5 cụm âm thanh công suất lớn thay cho xe lưu động âm thanh trước đây (mỗi cụm cách nhau 50m).

Các cụm âm thanh đặt cố định dọc đường Trần Hưng Đạo đoạn từ đường Lý Nam Đế - Triệu Việt Vương và có 5 micro kẹp cho kèn hơi, 1 micro cầm tay, 2 bộ đàm, đầu đĩa, cùng hệ thống ánh sáng (đèn pha, đèn xoay).

      Bài và ảnh: CAO DIỆU

;
.
.
.
.
.