Trong khuôn khổ Đại hội Du lịch golf châu Á 2017 (AGTC), chiều 8-5 và ngày 9-5, người mua và người bán đến từ các quốc gia trên thế giới gặp gỡ, giao dịch, kết nối đối tác là các công ty lữ hành chuyên về golf, các sân golf, các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các dịch vụ hậu cần vận chuyển khác... Theo đó, đã có 170 bàn giao dịch cho 170 người bán của các quốc gia như: Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc, Philippines, Trung Quốc, Ấn Độ, Anh, Đức…
Hơn 650 người đến từ 36 quốc gia bao gồm 240 người mua là đại diện các công ty du lịch nổi tiếng trên thế giới, các sân golf, báo chí đến từ Hàn Quốc (37 đại diện), Trung Quốc (33 đại diện), Singapore (14 đại diện), Nhật Bản và Hong Kong (8 đại diện), châu Âu (52 đại diện), Úc và New Zealand (22 đại diện), Mỹ (6 đại diện) đã gặp gỡ, làm việc, kết nối. Ngành du lịch Đà Nẵng cũng có một bàn giao dịch và một gian hàng để giới thiệu về văn hóa, du lịch Đà Nẵng.
Theo khảo sát của Hiệp hội Các tổ chức du lịch golf quốc tế, năm 2016, doanh thu của 4 sân golf tại Đà Nẵng khoảng 40 triệu USD, đóng góp lớn vào ngân sách địa phương. Dự báo sau AGTC 2017, doanh thu du lịch golf sẽ tăng từ 25-40% trong các năm tới. Bên cạnh các hoạt động kết nối, gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, tại AGTC 2017 còn diễn ra các hoạt động khảo sát sản phẩm, truyền thông, giải đấu golf hữu nghị…, góp phần thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp du lịch golf tại Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.
THU HÀ - THỦY NGỌC