"Phù phép" bãi rác thành bức tranh sắc màu tươi mới

.

ĐNĐT - Sau một tuần miệt mài giữa thời tiết nắng nóng, các bạn sinh viên Câu lạc bộ Kicodo - Kiến trúc vì cộng đồng đã tô vẽ sắc màu tươi mới lên những bậc tam cấp ở đoạn đường Thăng Long (quận Cẩm Lệ).

Những bậc thang cấp được hô biến thành bức tranh tường rực rỡ sắc màu, tạo điểm nhấn thi vị bên bờ sông Cẩm Lệ
Những bậc tam cấp được hô biến thành bức tranh tường rực rỡ sắc màu, tạo điểm nhấn thi vị bên bờ sông Cẩm Lệ

Những bậc tam cấp này kết nối với sông Cẩm Lệ, trước đây um tùm cỏ dại, là nơi tập kết rác và phóng uế nên ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Trước đây, khu vực này um tùm cỏ dại, là nơi tập kết rác và phóng uế nên ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Trước đây, khu vực này um tùm cỏ dại, là nơi tập kết rác và phóng uế nên ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Các bạn sinh viên CLB Kicodo – Kiến trúc vì cộng đồng đã nỗ lực cải thiện nơi đây
Các bạn sinh viên CLB Kicodo – Kiến trúc vì cộng đồng đã nỗ lực cải thiện nơi đây

Tuy nhiên, với những nét vẽ tài hoa của các bạn sinh viên trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng, nơi đây đã thay đổi đáng kinh ngạc. Không còn những túi ni-lông, vỏ chai nhựa… ngổn ngang, bốc mùi, thay vào đó là bức tranh tường sinh động.

Bên cạnh đó, nắp cống dọc hai bên đường cũng được trang trí bằng hoạ tiết con vật ngộ nghĩnh.

Nắp cống hai bên bậc thang cấp cũng được tô điểm những hoạt tiết thú dí dỏm, ngộ nghĩnh
Nắp cống hai bên bậc tam cấp cũng được tô điểm những hoạt tiết thú dí dỏm, ngộ nghĩnh

Ngay bên cạnh những bậc tam cấp là thông điệp: “Hãy cùng chúng tôi vì một Cẩm Lệ an toàn, xanh – sạch – đẹp”. Cùng với đó là lời kêu gọi mọi người chia sẻ cảm nhận và khoảnh khắc thú vị tại khu vực này qua địa chỉ facebook: I Love Cam Le (Tôi yêu Cẩm Lệ).

Chị Võ Hồ Bảo Hạnh, quản lý dự án, chia sẻ: “Vẽ tranh tại khu vực tam cấp bên bờ sông Cẩm Lệ là một hoạt động nhỏ trong khuôn khổ dự án Quy hoạch nhanh được tài trợ bởi Bộ Nghiên cứu và Giáo dục CHLB Đức (BMBF). Mục tiêu của hoạt động là nhằm nâng cao ý thức của người dân, tránh tình trạng đổ rác bừa bãi.

Hoạt động được phối hợp thực hiện bởi dự án Quy hoạch nhanh cùng chính quyền địa phương và các bạn sinh viên trường Đại học Kiến trúc. Sau khi hoàn tất khu vực tam cấp đầu tiên, hoạt động sẽ tiếp tục triển khai ở khu vực tam cấp tiếp theo cũng trên đoạn đường Thăng Long…”.

Mặc dù chỉ những bậc tam cấp đa sắc màu chỉ vừa mới hoàn thiện nhưng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân nơi đây và người đi đường.

NAM BÌNH
 

;
.
.
.
.
.