Cần hoàn thiện hệ thống pháp luật về quảng cáo

.

Sáng 29-9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) phối hợp UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Luật Quảng cáo. Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn và đại diện các Sở VH-TT&DL của 19 tỉnh, thành phố tham dự.

Theo báo cáo tại hội nghị, từ năm 2013 (thời điểm Luật Quảng cáo có hiệu lực) đến nay, cả nước đã ban hành hơn 100 văn bản hướng dẫn, triển khai luật đến các cơ quan chuyên môn quản lý quảng cáo các cấp và đối tượng tham gia hoạt động quảng cáo trên địa bàn nên hoạt động quảng cáo đi vào nền nếp, công tác quản lý hình thức, kích thước biển hiệu được siết chặt, tạo bộ mặt mỹ quan đô thị. Thống kê cũng chỉ rõ, nhu cầu quảng cáo ngày càng tăng. 5 năm qua, cả nước tiếp nhận 93.442 hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo, chiếm số lượng lớn là Đà Nẵng (7.240 hồ sơ), Hà Nội (3.764 hồ sơ), TP. Hồ Chí Minh (16.161 hồ sơ).

Tại hội nghị, các đại biểu phản ánh một số tồn tại trong hoạt động quảng cáo hiện nay như: thiếu các thông tin bắt buộc trên sản phẩm quảng cáo theo quy định, nhất là các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng; một số quảng cáo có nội dung phóng đại quá mức gây ảnh hưởng đến nhận thức của người tiêu dùng, nhất là trẻ em; quảng cáo một số sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ nhạy cảm vào giờ ăn cơm, sinh hoạt gia đình; quảng cáo rượu dưới 15 độ cồn và bia ngay sau bản tin giao thông gây phản cảm...

Chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên nhận định, Luật Quảng cáo được ban hành đã tạo sự thông thoáng, chủ động hơn đối với hoạt động quảng cáo trên các phương tiện, tạo điều kiện tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình giới thiệu sản phẩm. Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên khẳng định vai trò của hoạt động quảng cáo là cơ sở để hoàn thiện hệ thống pháp luật về quảng cáo.

HÀ THU

;
.
.
.
.
.