Nâng cao chất lượng hoạt động nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố

.

Phát biểu tại buổi làm việc với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố sáng 22-11, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng đề nghị Hội nâng cao chất lượng hoạt động, trong đó đặc biệt nâng cấp Hội đồng nghệ thuật của Hội, nhằm thẩm định chất lượng tác phẩm để định hướng cho công chúng.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng cũng đề nghị Hội thường xuyên tổ chức triển lãm, bám sát các sự kiện chính trị của thành phố; phối hợp chặt chẽ với các bảo tàng, thư viện, thiết chế văn hóa địa phương, khách sạn, nhà hàng để tổ chức triển lãm, nhằm kịp thời đưa hình ảnh thành phố đến với du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, Hội cần thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng, đào tạo hội viên để tác phẩm nghệ thuật ảnh ngày càng có chất lượng.

Báo cáo tại buổi làm việc, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố cho biết, năm 2017, Hội đã tổ chức nhiều đợt đi thực tế sáng tác cho hội viên, cũng như các cuộc thi ảnh, triển lãm ảnh. Các hội viên đã đoạt 4 giải thưởng, trong đó có 1 huy chương vàng tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên diễn ra tại Đắc Nông; đồng thời đoạt 3 giải thưởng cuộc thi ảnh khu vực quốc gia và quốc tế…

Tuy nhiên, hiện nay Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố vẫn gặp nhiều khó khăn như chưa có địa điểm trưng bày thường xuyên các sáng tác mới; hội viên khó tiếp cận các sự kiện do thành phố tổ chức cũng như các lễ hội lớn, nên chưa có nhiều cơ hội giới thiệu, trưng bày tác phẩm. Ngoài ra, khâu quảng bá tác phẩm chưa được thường xuyên, nhất là tác phẩm đoạt giải thưởng quốc tế… nên chưa thể động viên kịp thời các văn nghệ sĩ.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.