Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật "Lưu giữ ký ức Đà Nẵng"

.

ĐNO - Chiều 15-8, Hội Nhiếp ảnh thành phố phối hợp với Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức họp báo phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “Lưu giữ ký ức Đà Nẵng”.

Các bức ảnh dự thi phải có giá trị cao về nội dung tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh sự đa dạng về các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể trên địa bàn thành phố (bao gồm các di sản được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt, cấp quốc gia, cấp thành phố, di tích kiến trúc nghệ thuật, cổ vật, bảo vật quốc gia, các hình thức trình diễn dân gian, các nghi lễ, các lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian, nghệ thủ công truyền thống..).

Tác phẩm phải phản ánh những kết quả trong việc giữ gìn, tôn tạo và phát huy những giá trị của các di sản văn hóa, người dân thành phố trong việc tham gia giữ gìn và bảo vệ các di sản văn hóa, ký ức sông Hàn qua góc nhìn ảnh nghệ thuật xưa và nay…

Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm mới có nội dung sâu sắc, góc nhìn sáng tạo, có giá trị nghệ thuật. Đối tượng dự thi là các nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước. Ban tổ chức nhận ảnh dự thi từ nay đến ngày 30-10-2018.

Tác giả gửi ảnh dự thi trực tiếp lên website: http://thianhkyucdanang.com. Ban tổ chức sẽ chọn từ 70 đến 100 tác phẩm đạt chất lượng để trưng bày triển lãm, trao thưởng và dự kiến in tập sách ảnh nghệ thuật “Ký ức Đà Nẵng” để lưu giữ và phục vụ công tác nghiên cứu.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.
.